‘โชคทวี’ ประกาศยกเครื่องทัพ ‘ช้างศึก’ ปรับแผนการเล่นเตรียมชน ‘บาห์เรน’ หวังทำผลงานดีที่สุด

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศปลด “โค้ชมิโล่” มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบียออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบผลงานคุมทีมชาติไทย พ่าย อินเดีย 1-4 ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน คัพ 2019” กลุ่มเอ นัดแรก ที่ประเทศสหรับอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา โดยได้แต่งตั้งให้ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ทำหน้าที่เป็นกุนซือรักษาการ และมี “โค้ชโชค” โชคทวี พรหรมรัตน์ เป็นผู้ช่วยในการคุมทีมลงเตะอีก 2 นัดนั้น โดยนัดที่สอง ของกลุ่มเอ ทีมชาติไทย จะพบ บาห์เรน ที่อัล มัคตูม สเตเดียม นครดูไบ ประเทศยูเออี วันที่ 10 มกราคม 2562 ตามเวลาประเทศไทย 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

“โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตัวเอง และโค้ชโต่ย ในฐานะกุนซือรักษาการ เตรียมปรับเปลี่ยนแนวทางการเล่นของทีมก่อนพบกับบาห์เรนในเกมนัดที่สอง ซึ่งตอนนี้บรรยากาศในทีมยังโอเค และคิดว่า น้องๆ นักเตะทุกคนรู้จักหน้าที่ของตัวเองดีอยู่แล้วว่า ภารกิจเรายังไม่จบ และจากที่รวมตัวพูดคุยกัน ทุกคนก็บอกว่ายังพร้อมสู้ และหน้าที่ของตัวเองก็จะต้องพยายามดึงน้องๆ กลับมามีสมาธิให้ได้ รวมถึงลืมเกมที่แล้วไปให้ได้

“สิ่งสำคัญต้องนำจุดบกพร่องจากเกมที่แล้วมาแก้ไข และจากการฝึกซ้อมวันแรก ทุกคนก็มีการตอบสนองที่ตื่นตัวกันมากขึ้น ส่วนสิ่งที่ต้องเปลี่ยนอย่างแรกแน่นอนว่า ต้องเป็นเรื่องระบบการเล่น ต่อด้วยเรื่องเกี่ยวกับตัวผู้เล่น ซึ่งเราต้องมาดู และปรับจูนกันว่า ตำแหน่งไหนที่ใครถนัดมากที่สุด แต่โดยรวมก็คงไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมา นอกจากนี้ สิ่งที่ต้องดูเป็นพิเศษคือ เรื่องแนวทางการเล่น อย่างเช่นจังหวะไหนที่ควรรุกพร้อมกัน และรับพร้อมกัน” โค้ชโชคทวีกล่าว

โค้ชโชคทวี กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องรูปแบบการเล่นนี้เป็นสิ่งที่ตัวเอง และโค้ชโต่ยได้พูดคุยกันว่า ต้องทำให้เด็กเข้าใจให้ได้ และส่วนตัวเชื่อว่า ในโลกฟุตบอลถ้าเรามีการเตรียมทีมที่ดี โอกาสของเราก็มี ส่วนการเจอกับ บาห์เรน เป็นเกมที่หนักอยู่แล้ว เท่าที่ตัวเองคิด เราต้องรับให้แน่นก่อน แต่รับให้แน่นในที่นี้ ไม่ได้หมายความว่า เราต้องรับต่ำ เพียงแต่เราต้องรับให้เป็น แต่ละแดนควรเพรสซิ่งคู่แข่งอย่างไร

Advertisement

“สิ่งสำคัญเราจะพยายามบอกเด็กว่า เมื่อได้บอลแล้ว ควรทำอะไร และเมื่อเสียบอลแล้ว ควรทำอะไร เราจะมีการซ้อมประมาณ 2-3 ระบบ เพื่อให้เด็กทำความเข้าใจมากขึ้น ผมเข้าใจว่า แฟนบอลทุกคนรู้สึกยังไง ก็คงไม่ต้องพูดอะไรมากแล้ว เอาเป็นว่า พวกผมทุกคนจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อประเทศไทย และทำให้แฟนบอลประทับใจมากที่สุด ซึ่งก็หวังว่า ทุกคนจะคอยสนับสนุนเราอยู่ข้างหลัง” โค้ชโชคทวี กล่าวปิดท้าย


ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image