‘แมนฯยู’ สถิติข่ม ‘เวสต์แฮม’ ฟูลทีม อำลาโบลีนกราวน์

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง คืนนี้(10 พฤษภาคม) เวลา 01.45 น. ระหว่าง “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ที่กำลังลุ้นพื้นที่ยูโรป้าลีก เปิดโบลีนกราวน์หรือสนามอัพตันปาร์ก พบกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ที่ต้องการชัยชนะเพื่อแซงขึ้นไปคว้าโควต้าลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า

แมตช์นี้มีความสำคัญกับทั้งคู่ เนื่องจากเป็นการลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรป รวมทั้งเวสต์แฮมจะลงเล่นในอัพตันปาร์ก สนามเหย้าอันเก่าแก่ที่ใช้มานาน 112 ปี เป็นนัดสุดท้าย ก่อนจะใช้โอลิมปิก สเตเดียม เป็นสนามเหย้าแห่งใหม่ในฤดูกาลหน้า น่าจะทำให้เจ้าบ้านมีแรงจูงใจในการลงเตะแมตช์นี้อย่างมาก

เวสต์แฮมจะขาดเพียงเอเดรียน นายทวารมือหนึ่งที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งดาร์เรน แรนดอล์ฟ ผู้รักษาประตูมือสองจะทำหน้าที่แทน นอกจากนั้นทุกคนฟิตพร้อมลงเตะอำลาโบลีนกราวน์ ไม่ว่าจะเป็นชีคคู คูยาเต้, ดมิตรี ปาเย่ต์ สองมิดฟิลด์ตัวเก่ง มานูเอล ลานซินี่ ห้องเครื่องตัวสร้างสรรค์เกมส์ สลาเวน บิลิช กุนซือขุนค้อนจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นจากแมตช์ที่แพ้สวอนซีคาบ้าน 1-4 ดิอาฟรา ซาโก้, เอ็มมานูเอล เอเมนิเก้, เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย น่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง

ด้านปีศาจแดงที่ต้องการ 3 แต้มในนัดนี้เพื่อนแซงเพื่อนร่วมเมืองอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปรั้งอันดับ 4 จะไม่มีอ็องโตนี่ มาร์ซิยาล กองหน้าความเร็วสูงที่ยิงประตูชัยให้ทีมเอาชนะเวสต์แฮม ในรอบรองชนะเลิศเอฟเอคัพ ที่เวมบลีย์ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา จึงต้องใช้บริการของเวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมที่มีสถิติการทำประตูเวสต์แฮมในโบลีนกราวน์ถึง 7 ลูก และถ้านับการเจอกับเวสต์แฮมทุกรายการ ทุกสนามแล้ว รูนี่ย์กดทีมขุนค้อนไปแล้วถึง 11 เม็ด นอกจากมาร์ซิยาลแล้ว แมนฯยูอาจจะไม่มีมารูยาน เฟลไลนี่, มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน ใน 11 คนแรก

Advertisement

สำหรับสถิติการเจอกันของทั้งคู่ ใน 14 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก แฟนปีศาจแดงน่าจะอุ่นใจกับสถิตินี้ เพราะแมนฯยูเอาชนะได้ถึง 11 ครั้ง และเสมอ 3 ครั้ง เรียกง่ายๆ ว่ายังแพ้ไม่เป็น นอกจากนั้นเวสต์แฮมยังยิงประตูแมนฯยูไม่ได้ 8 ถึง 13 นัดหลังที่เคยเจอกันอีกด้วย

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงเล่นเป็นตัวจริง
เวสต์แฮม : ดาร์เรน แรนดอล์ฟ, มิคาอิล อันโตนิโอ, วินสตัน รีด, อังเจโล่ อ็อกบอนน่า, อารอน เครสเวลล์, ชีคคู คูยาเต้, มาร์ก โนเบิ้ล, ดิอาฟรา ซาโก้, มานูเอล ลานซินี่, ดมิตรี ปาเย่ต์, เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย
แมนฯยู : ดาบิด เด เกอา, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, คริส สมอลลิ่ง, ดาลีย์ บลินด์, มาร์กอส โรโฮ, มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน, ไมเคิล คาร์ริก, เจสซี่ ลินการ์ด, เวย์น รูนี่ย์, ฆวน มาต้า, มาร์คัส แรชฟอร์ด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image