‘โปรกิฟท์’ คว้าตั๋วลุยศึกสะวิง ‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์’ พร้อมแบโผ 3 นักกอล์ฟหญิงไทยรับเชิญ

การแข่งขันรอบคัดเลือกของกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เนชั่นแนล ควอลิฟาย” ระหว่างวันที่ 8-9 มกราคม 2562 ที่สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี เพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟหญิงชาวไทย 1 คน ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019” โดยผลปรากฏว่า “โปรกิฟท์” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ โชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าตำแหน่งผู้ชนะได้สำเร็จด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 135 พร้อมกันนี้ ยังได้ประกาศรายชื่อนักกอล์ฟหญิงไทยรับเชิญอีก 3 คน ได้แก่ “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล, “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ ที่จะเข้าร่วมลงแข่งขันในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2562

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฮอนด้าขอแสดงความยินดีกับ “โปรกิฟท์” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ นักกอล์ฟหญิงไทยผู้ชนะในรายการนี้ ส่วนหนึ่งของกิจกรรม Road to Honda LPGA Thailand ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทยจัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟหญิงไทยทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ได้มาร่วมลงแข่ง และเฟ้นหานักกอล์ฟสาวไทย 1 คน ที่จะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ ซึ่งจะได้ร่วมประลองฝีมือและสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันระดับโลกร่วมกับโปรกอล์ฟมืออาชีพระดับโลก พร้อมชิงเงินรางวัลสูงกว่า 53 ล้านบาท ในศึกกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019

“ฮอนด้ามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้นักกอล์ฟหญิงไทยหน้าใหม่ เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อที่จะได้พัฒนาศักยภาพของตนเองบนเส้นทางนักกอล์ฟอาชีพต่อไป จึงอยากขอเชิญชวนแฟนๆกอล์ฟชาวไทยมาร่วมชม ร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจ ให้กับนักกอล์ฟไทยที่คุณชื่นชอบ หรือมาร่วมชมสไตล์การเล่นของโปรกอล์ฟระดับโลกที่มาโชว์วงสวิงในประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2562 ที่จะถึงนี้” นายพิทักษ์ กล่าว

ด้าน “โปรกิฟท์” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ กล่าว ถึงความรู้สึกในการแข่งขันครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจมากที่สามารถเป็นผู้ชนะในการแข่งขันรอบนี้ ซึ่งนักกอล์ฟทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจมาก เพราะการที่จะสามารถก้าวเข้าไปร่วมลงแข่งในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ทัวร์นาเมนต์ที่มีนักแข่งระดับโลก ไม่ใช่โอกาสที่จะหาได้ง่ายๆ ต้องขอขอบคุณทางฮอนด้าและการกีฬาแห่งประเทศไทยที่มีการจัดการแข่งขันนี้

Advertisement

“นับเป็นการเปิดประสบการณ์ที่ดีมากของนักกอล์ฟ ซึ่งจะพยายามเตรียมตัวให้มีความพร้อมมากที่สุด รวมถึงจะพยายามเรียนรู้และศึกษาทักษะการแข่งขันของผู้เล่นระดับโลก เพื่อนำมาประยุกต์และต่อยอดในการพัฒนาทักษะการเล่นของตัวเองต่อไปในอนาคต ต้องขอเชิญชวนชาวไทยมาร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ” โปรกิฟท์ กล่าว


ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image