‘โค้ชโต่ย’ ยันช้างศึกเล่นรัดกุมดวลแข้ง ‘บาห์เรน’ ลั่นทุบหม้อข้าวเก็บแต้มให้ได้

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนรักษาการ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พร้อมด้วย “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อม ภายในสนาม อัล อัคตูม สเตเดียม นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 ก่อนพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สอง ของกลุ่มเอ

ทีมชาติไทย ประเดิมสนามด้วยการพ่ายต่อ อินเดีย 1-4 ขณะที่ บาห์เรน เสมอกับเจ้าภาพอย่าง ยูเออี มา 1-1 ซึ่งการแถลงความพร้อมครั้งนี้ ทางด้านของ “โค้ชโต่ย” ที่เตรียมประเดิมคุมช้างศึก นัดแรก กล่าวว่า จากการที่ได้คุยกับนักเตะหลังเกมกับอินเดีย ก็ถือว่ายังไม่เสียสมาธิ ยังมีความมุ่งมั่นที่จะเล่นเพื่อเข้าสู่รอบต่อไป

โค้ชโต่ยกล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนความพร้อมของทีมก็ถือว่าพร้อมเต็มที่สำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ เราได้ทำการปรับแท็คติกเพื่อจะเจอบาห์เรน พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแรง ยอมรับว่าเรายังเป็นรองเขา แต่ก็ยังโชคดีที่บาห์เรนเสมอกับยูเออี ทำให้เขามีแต้มมากกว่าเราแค่แต้มเดียว

“ผมอยู่กับทีมมาตลอดตั้งแต่ มิโลวาน ราเยวัชเข้ามาคุมทีม จึงรู้ว่าแต่ละคนเล่นอย่างไร เพราะฉะนั้นเกมที่จะเจอกับบาห์เรน เราต้องเล่นอย่างละเอียด รัดกุม ทั้งเกมรับ และเกมรุก ที่จะต้องหลากหลายกว่าเดิม สิ่งที่ผมคุยกับลูกทีมใน 2 เกมที่เหลือ ก็คือ ทำอย่างไรก็ได้ให้มีแต้ม อย่างบาห์เรนแม้เราจะมีเวลาเตรียมตัวที่น้อย แต่นักเตะก็มีความเข้าใจในเรื่องของแท็คติก และสิ่งที่ทุกคนต้องทำ นั่นก็คือ การทำเพื่อประเทศชาติ และเพื่อคนไทย”

Advertisement

กุนซือขัดตาทัพช้างศึกกล่าวอีกว่า หลังจากเกมกับอินเดีย ทั้งนักเตะและทีมงานก็ทำงานกันหนักขึ้น ซึ่งเกมกับบาห์เรน ก็เชื่อว่า อาจจะมีเซอร์ไพรส์ก็ได้ ถามว่าการเปลี่ยนแปลงโค้ชจะทำผลงานดีขึ้นหรือไม่ ก็ไม่เสมอไป แต่ส่วนตัวก็หวังว่ามันจะเกิดขึ้น และคิดว่าราเยวัชเองก็วางโครงสร้างของเกมรับไว้ดีพอสมควร ส่วนสิ่งที่เข้ามาเติมก็คือ เกมรุกที่มีอิสระ และมุ่งมั่นมากขึ้นกว่าเดิม

ส่วน “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กล่าวว่า สำหรับสภาพจิตใจทุกคนทีมก็พร้อมสำหรับเกมวันพรุ่งนี้ เชื่อว่าทุกคนรู้ว่า 2 เกมที่เหลือ ควรจะเล่นอย่างไร เชื่อว่าพี่ๆ ในทีมและตัวผมเอง ยังคงมุ่งมั่น และทำงานหนักต่อไปเพื่อทีมชาติไทย และแฟนบอลที่อยู่ทางบ้าน

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย เคยพบกับ บาห์เรน ในเกมอย่างเป็นทางการ (ฟีฟ่ารับรอง) 7 นัด ปรากฎว่า ทำผลงานชนะ 1 เสมอ 4 และแพ้ 2 นัด รวมถึง ยิงได้ 7 ประตู และเสีย 9 ประตู

Advertisement

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ บาห์เรน ในเอเชี่ยนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ วันที่ 10 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม นครดูไบ ตามเวลาประเทศ 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD


ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image