‘ธีรศิลป์-ชนาธิป’ ยันทัพช้างศึกยังมุุ่งมั่นเต็มที่หวังคว้าชัยเหนือ ‘บาห์เรน’ เชิ้ตดำ ‘ออสซี่’ ลงเป่าชี้ชะตา

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา และ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ สองผู้เล่นแนวรุกทีมชาติไทยยืนยันทัพช้างศึก มุ่งมั่นเต็มที่ ในเกมที่เตรียมพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชี่ยนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สอง ของกลุ่มเอ โดยช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่อัล มัคตูม สเตเดียม สนามแข่งขันจริง เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

ขณะที่ ธีรศิลป์ ในฐานะกองหน้ากัปตันทีม กล่าวว่า นัดแรกผ่านไปแล้ว ตอนนี้ทุกคนพยายามมุ่งมั่นที่จะเจอกับบาห์เรนเต็มที่ แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น แต่จริงๆ แล้ว บรรยากาศในทีมไม่ได้แย่ลงเลย ทุกคนพยายามให้กำลังใจกัน ดังนั้นส่วนตัวคิดว่า ขวัญกำลังใจทุกคนยังดี และอย่างที่บอก ทุกคนยังพร้อมที่จะสู้ เพื่อคว้าผลการแข่งขันที่ดีให้ได้

ด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางของทีม กล่าวว่า ตอนนี้ทุกคนมุ่งมั่น ที่จะเอาชนะ บาห์เรน ให้ได้ จริงอยู่ที่เราอาจต้องเปิดเกมรุกมากขึ้น แต่สิ่งสำคัญ มองว่า เราต้องมีสมาธิ และรู้วินัยในการเล่น ของแต่ละตำแหน่งก่อน ซึ่งถ้าเราผลีผลามที่จะบุกอย่างเดียว โดยไม่รู้วิธีการที่ถูกต้อง และเสียประตูขึ้นมาว่าจะทำให้เราเล่นยากมากขึ้น

“ดังนั้น แต่ละคนต้องรู้ว่า เราควรเล่นอย่างไร และมีสมาธิกับเกมให้มากที่สุด แน่นอน ผมเชื่อว่า ถ้าเราสู้ไปพร้อมกัน เราจะคว้าผลการแข่งขันที่ได้” ชนาธิป กล่าว

Advertisement

ส่วนทีมงานผู้ตัดสินในเกมนี้ จะมาจาก ออสเตรเลีย 3 ราย ประกอบด้วย ผู้ตัดสินที่ 1 , ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 รวมถึง ผู้ตัดสินที่ 4 ขณะที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 จะมาจาก ญี่ปุ่น

ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชี่ยนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ วันที่ 10 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image