ถูกใจกันมั้ย! ‘โค้ชโต่ย’ แบโผรายชื่อ11ตัวจริง ‘ช้างศึก’ ลงชี้ชะตา ‘บาห์เรน’ ปรับทัพเล่นระบบ3-5-2

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งเตรียมลงสนามทำศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019 กลุ่มเอ นัดที่สอง พบ บาห์เรน ที่อัล มัคตูม สเตเดียม นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) วันที่ 10 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD ซึ่งผลงานนัดแรกที่ผ่านมา ทีมชาติไทย พ่าย อินเดีย 1-4 ขณะที่ บาห์เรน เสมอกับ ยูเออี 1-1 นั้น

ล่าสุดได้มีการประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทีมไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยโค้ชโต่ยปรับทัพชุดใหญ่ พร้อมจัดจัดแผนการเล่นในระบบ 3-5-2 ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน
กองหลัง 3 คน พรรษา เหมวิบูลย์, สุพรรณ ทองสงค์, อดิศิร พรหมรักษ์
กองกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ตัวรุก ชนาธิป สรงกระสินธ์
ริมเส้น ธีราทร บุญมาทัน, ทริสตอง โด
กองหน้าคู่ อดิศักดิ์ ไกรษร, ธีรศิลป์ แดงดา (กัปตันทีม)

Advertisement

สำหรับสถานการณ์ในเกมนี้ทีมชาติไทยจำเป็นที่จะต้องคว้าชัยชนะให้ได้เพียงสถานเดียวเท่านั้น เพื่อโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาต์ 16 ทีม แต่หากเสมอ หรือแพ้ ก็จะต้องไปลุ้นเข้ารอบต่อในนัดสุดท้าย แต่โอกาสค่อนข้างเหลือน้อยมาก

ส่วนสถิติที่เคยพบกันตามการรับรองของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เคยเจอกัน 7 ครั้ง ปรากฏว่า ไทยชนะเพียงนัดเดียว เสมอ 2 นัด แพ้ถึง 4 นัด ยิงได้ 4 ประตู และเสียไป 9 ประตู โดยนัดล่าสุดที่ทีมไทยเจอกับ บาห์เรน ต้องย้อนกลับไปปี2015 โดยผลปรากฏว่า ทีมชาติไทย เสมอ บาห์เรน 1-1 ในนัดอุ่นเครื่องกระชับมิตร

ด้านชัยชนะครั้งล่าสุด และครั้งเดียวที่ ทีมชาติไทย สามารคเก็บชัยเหนือ บาห์เรน ในเกมที่ฟีฟ่ารับรอง ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 39 ปีที่แล้ว หรือในปี 1980 ที่เฉือนชนะไปได้ 1-0 ในฟุตบอลรายการพิเศษ เพรสซิเด้นท์ คัพ ที่ประเทศเกาหลีใต้อีกด้วย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image