‘ชนาธิป’ ฮีโร่! ‘โค้ชโต่ย’ ปลุกทัพ ‘ช้างศึก’ คืนชีพอัด ‘บาห์เรน’ 1-0 ลุ้นลิ่วน็อกเอาต์ศึกเอเชี่ยนคัพ2019

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามทำศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019 กลุ่มเอ นัดที่สอง พบ บาห์เรน ที่อัล มัคตูม สเตเดียม นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อวันที่ 10 มกราคม ซึ่งผลงานนัดแรกที่ผ่านมา ทีมชาติไทย พ่าย อินเดีย 1-4 ขณะที่ บาห์เรน เสมอกับ ยูเออี 1-1

เกมนี้เป็นการประเดิมคุมทีมชาติไทยนัดแรกของ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หลังจากเข้ามาทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพแทนที่ของ “โค้ชมิโล่” มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย ที่โดนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศปลดออกจากตำแหน่ง

โค้ชโต่ยจัดทัพผู้เล่น 11 ผู้เล่นตัวจริงทีมไทย ในระบบ 3-5-2 ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน
กองหลัง 3 คน พรรษา เหมวิบูลย์, สุพรรณ ทองสงค์, อดิศิร พรหมรักษ์
กองกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ตัวรุก ชนาธิป สรงกระสินธ์
ริมเส้น ธีราทร บุญมาทัน, ทริสตอง โด และ
กองหน้าคู่ อดิศักดิ์ ไกรษร, ธีรศิลป์ แดงดา (กัปตันทีม)

Advertisement

เกมครึ่งแรกทั้งสองต่างผลัดกันครองเกมบุก แต่ยังไม่สามารถทำประตูขึ้นนำกันได้ โดยที่ บาห์เรน มีโอกาสครองบอลบุกกดดันได้มากกว่า จนทำให้ 3 เซ็นเตอร์แบ๊กทีมชาติไทยเข้าเสียบหนักจนโดนใบเหลืองกันครบทั้ง 3 คน แต่จบครึ่งแรกสกอร์ก็ยังเสมอกัน 0-0

เกมครึ่งหลังนาทีที่ 58 ทัพช้างศึกพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ 1-0 จากจังหวะที่ ทริสตอง โด เติมเกมขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวาแล้วเปิดบอลแฉลบผู้เล่นบาห์เรนไปเข้าทาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ กระโดดซัดด้วยเท้าซ้ายส่งบอลแสกหน้านายด่านบาห์เรนเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม

จากนั้น บาห์เรน พยายามบุกหวังทวงประตูตีเสมอ ขณะที่ทีมไทยตั้งเกมบุกได้ลุ้นหลายครั้ง แต่ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ไทย ชนะ บาห์เรน 1-0 คว้า 3 แต้มแรกสำเร็จ ทำให้ลงเตะ 2 นัด ชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัด มี 3 แต้ม ยังมีโอกาสลุ้นเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป ส่วน บาห์เรน เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด มีเพียงแต้มเดียว

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยสามารถคว้าชัยเหนือ บาห์เรน ได้ครั้งแรกในรอบ 39 ปี หลังจากครั้งล่าสุด และครั้งเดียวที่ ทีมชาติไทย ชนะ บาห์เรน ในเกมที่ฟีฟ่ารับรอง เกิดขึ้นเมื่อปี 1980 ที่เฉือนชนะไปได้ 1-0 ในฟุตบอลรายการพิเศษ เพรสซิเด้นท์ คัพ ที่ประเทศเกาหลีใต้อีกด้วย นอกจากนี้ ทีมชาติไทยยังได้รับเงินอัดฉีด 5 ล้านบาทจากผู้สนับสนุนที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หามาตามรายการข่าวก่อนหน้านี้อีกด้วย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะพบเจ้าภาพ ยูเออี ที่ฮาซซ่า บิน ซาเย็ด สเตเดียม เมืองอัลไอน์ วันที่ 14 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย 23.00 น. ขณะที่ บาห์เรน จะพบกับ อินเดีย ที่ชาร์ยาห์ สเตเดียม เมืองชาร์ยาห์ แข่งขันในวันและเวลาเดียวกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image