เรียกรอยยิ้ม! ‘โค้ชโต่ย’ หลุดปล่อยฮาหลังช้างศึกชนะ ‘เบรเมน’ ก่อนแก้เป็น ‘เอ๊ย บาห์เรน ลืมอีกละ’ (คลิป)

ภาพ AFC

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เฮดโค้ชรักษาการทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังจบเกมที่ทีมชาติไทย เฉือนชนะ บาห์เรน 1-0 คว้า 3 แต้มแรกในศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019 รอบแรก กลุ่มเอ นัดที่สอง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับสร้างความหวังให้กับทีมชาติไทยในการผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

แต่อย่างไรก็ตาม กุนซือขัดตาทัพช้างศึกก็สร้างรอยยิ้มให้กับแฟนบอลด้วยการให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวหลังจบเกมดังกล่าวว่า “ทำให้น้องนักเตะในทีมเกิดความมั่นใจ และเกิดความรัดกุมขึ้น ในการเจอกับ เบรเมน ครับผม” ก่อนกล่าวแก้ไขว่า “เอ๊ย บาห์เรน ลืมอีกละ” จนทำให้เรียกรอยยิ้มจากแฟนบอลชาวไทยกับการหลุดโชว์โกะกลางโต๊ะแถลงข่าวของโค้ชโต่ย แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความใสซื่อของกุนซือรายนี้

จากนั้น โค้ชโต่ย กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณน้องๆ นักเตะทุกคน ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศที่ให้กำลังใจ สำหรับเกมนี้ ครึ่งแรกค่อนข้างที่จะอึดอัด เพราะเราปรับแท็คติกใหม่ แต่ด้วยความที่เด็กอยู่ด้วยกันมานาน ทำให้ครึ่งหลังเรามาเริ่มเดินเกมได้ดี แต่ก็ต้องขอชมทางบาห์เรน ที่เล่นด้วยความมุ่งมั่น แต่นักเตะทีมชาติไทยมีความมุ่งมั่นมากกว่า ก็เลยจบเกมด้วยความแฮปปี้สำหรับชาวไทยทุกคน

Advertisement

“ก่อนเกมการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่รับงานกับโค้ชโชค เราก็มาคุยกับเด็กๆ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจากนัดแรกที่เราเจออินเดีย สิ่งที่เราผิดพลาดมา โดยเฉพาะการที่เราเสียประตูที่ 2 ก็เพราะเราขาดสมาธิ กับการรักษาตำแหน่ง เช่นเดียวกับวินัยในสนาม “ก่อนเกมกับบาห์เรน เราก็คุยกันเสมอ และที่เตรียมตอนซ้อมมาก็คือ ความมีวินัยในเกมรับ ถ้าเรารับแน่น เราก็สามารถทำเกมรุกได้หลากหลาย และสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ เราก็ทำได้ตามที่ซ้อม ด้วยความทุ่มเทและมีวินัย”

“วันนี้ที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น ก็เพื่อความเหมาะสมด้านแท็คติก ซึ่งศักยภาพของนักเตะที่มีอยู่ก็เหมาะสม แต่ว่าแมตช์ที่เจอกับยูเออี เราก็ไม่สามารถการันตีว่าใครจะลงบ้างได้ ต้องรอดูวันแข่งจริงครับ ส่วนที่เปลี่ยนผู้รักษาประตู ก็เป็นเพราะเรื่องความเหมาะสมของเกม ซึ่งทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา ฉัตรชัยก็ทำหน้าที่แทบทั้งทัวร์นาเมนต์ ดังนั้นสิ่งที่เราต้องการก็คือความกระตือรือร้น ต้องการให้เกิดการแข่งขันกันในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่เรามีอยู่” โค้ชโต่ยกล่าว

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกเอเชี่ยน คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่ 3 ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัล ไอน์ ในวันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD


ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image