‘ศิวรักษ์’ เผยคำปลุกใจก่อนลงเฝ้าเสาให้ทัพ ‘ช้างศึก’ เก็บคลีนชีตเกมเชือดบาห์เรน

หลังจากที่ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เฉือนคว้าชัยเหนือ บาห์เรน 1-0 ซึ่งเป็นการเอาชนะได้ในรอบ 39 ปี ทำให้ทีมชาติไทยคว้า 3 แต้มแรกในศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา โดยโปรแกรมรอบแรก กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ทีมชาติไทยจะต้องตัดสินชี้ชะตาการเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายพบเจ้าภาพ ยูเออี ส่วน อินเดีย จะพบ บาห์เรน แข่งขันวันที่ 14 มกราคม เวลาเดียวกัน 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

“แชมป์” ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน หลังรวมใจกัน เอาชนะ บาห์เรน 1-0 โดยนายด่านวัย 34 ปี ได้รับโอกาสประเดิมเป็นตัวจริงในเอเชียนคัพ ซึ่งแม้หลายคนมองว่า ศิวรักษ์โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนมีส่วนสำคัญกับชัยชนะในเกมนี้ แต่เจ้าตัวก็ไม่ขอรับความดีความชอบไว้แต่เพียงผู้เดียว

ศิวรักษ์ กล่าวว่า ต้องชื่นชม บาห์เรน ที่เล่นได้ดีเหมือนกัน พวกเขาเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง ดังนั้นกว่าที่เราจะคว้า 3 คะแนนมาได้ ก็ถือว่าไม่ ส่วนตัวค่อนข้างพอใจฟอร์มตัวเอง แต่ก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งเล็กๆ ในทีมเท่านั้น ต้องยกเครดิตให้ทุกคนมากกว่า เพราะทุกตำแหน่งในทีมสำคัญเท่ากันหมด และการที่เราคว้าชัยชนะมาได้ ก็เป็นเพราะทุกคนช่วยกัน ก็ดีใจที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศมีรอยยิ้ม และกลับมามีความสุขกันอีกครั้ง

ผู้รักษาประตูจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวอีกว่า ก่อนลงสนาม พยายามรวบรวมสมาธิให้ดีที่สุด และคิดอย่างเดียวว่า ต้องช่วยทีมชาติ คว้า 3 คะแนนแรกให้ได้ ก็อย่างที่เคยบอกไปครับ ทุกครั้งที่ลงสนาม เราก็เปรียบเสมือนนักรบคนหนึ่ง ที่ต้องไปทำศึกกับประเทศอื่น ดังนั้น การที่เราทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ ก็เป็นสิ่งที่มีค่ามากๆ และแน่นอนว่า ประสบการณ์ จากเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ทำให้นำมาปรับใช้ได้เยอะเหมือนกัน

Advertisement

“ขณะที่ชัยชนะในเกมนี้ ก็ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นครับ ส่วนโอกาสการเข้ารอบ ผมคิดว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ แต่สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องถ่อมตัวเข้าไว้ และ ถ้าเรารักษามาตรฐานการเล่นแบบนี้ไว้ได้ ผมเชื่อว่า เราก็เป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง ที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ สุดท้าย ผมอยากขอบคุณแฟนบอลทุกคนจริงๆ ที่เป็นกำลังใจให้เรา ส่วนหนึ่งที่เราผ่านมาได้ ก็เพราะเราทุกคนรับรู้ว่า ยังมีแฟนบอลคอยหนุนหลัง ดังนั้น เราหวังว่า ในเกมกับ ยูเออี ที่เปรียบเสมือน นัดชิงชนะเลิศ ทุกคน ยังจะเป็นกำลังใจให้เราต่อไป แน่นอน เรารู้ว่าไม่ง่าย แต่เราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เช่นเดียวกับผม ถ้ายังได้รับความไว้วางใจจากโค้ช ก็จะช่วยทีมให้ดีที่สุดครับ” ศิวรักษ์ ปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับเจ้าภาพอย่าง ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สาม ของกลุ่มเอ วันที่ 14 มกราคม 2562 ที่ สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม , อัล ไอน์ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image