‘ปฐมภพ’ ปั่นกระหึ่มคว้าแชมป์เอเชีย พร้อมตั๋วลุยศึกชิงแชมป์โลก ‘จาย’ ขยับรั้งอันดับ25โลก

“ปฐมภพ” ปั่นสร้างประวัติศาสตร์ ซิวทองลู่ ศึกเอเชีย พร้อมคว้าตั๋วลุยชิงแชมป์โลก ขณะที่ “จาย” เก็บเพิ่ม 450 แต้มขยับรั้งที่ 25 โลก เตรียมลุยต่อเวิร์ลคัพที่ฮ่องกง

การแข่งขันจักรยานลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นแมตซ์เก็บคะแนนสะสมคอลิฟายโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยการแข่งขันเมื่อช่วงดึกของวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ทัพนักปั่นไทยประเดิมคว้าเหรียญทองแรกได้สำเร็จจากการแข่งขันประเภทสแคลชชาย ระยะทาง 15 กม. หรือจำนวน 60 รอบ ที่แต่ละชาติจะส่งนักกีฬาลงชิงชัยได้เพียงแค่ 1 คน เท่านั้น

ไทยจึงตัดสินใจส่ง “โชเอะ” ปฐมภพ พลอาจทัน ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งไปฝึกซ้อมอยู่ที่อเมริกาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ก่อนเดินทางมาแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 และเก็บตัวยาวจนมาถึงการแข่งชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่สำคัญ ปฐมภพเคยคว้าแชมป์เอเชียในสแคลชมาแล้วเมื่อปี 2558 โดยลงแข่งขันในรุ่นเยาวชน โดย ปฐมภพ แข่งขันกับนักกีฬาประเทศอื่นอีก 10 คน รวม 14 คนจาก 16 ชาติ
ผลการแข่งขันปรากฏว่า ปฐมภพ กระชากหนีในช่วง 200 เมตรสุดท้าย ผงาดเข้าเส้นชัยคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ของทัพนักกีฬาไทยมาครองได้สำเร็จ พร้อมได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันจักรยาน เวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019 ที่ประเทศโปแลนด์ ในฐานะแชมป์เอเชีย ช่วงวันที่ 27 กุมภาพันธ์- 3 มีนาคมนี้

ด้าน “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ลงแข่งขันในรายการคีรีน คว้าอันดับ 4 เก็บคะแนนสะสมอันดับโลกคิรินได้ 450 คะแนน รวมมีคะแนนสะสม 1,320 คะแนน ขยับรั้งอันดับ 25 ของโลก ซึ่งทำให้ จายได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันจักรยานลู่เวิร์ล คัพ 2019 วันที่ 25-27 มกราคมนี้ ที่ประเทศฮ่องกงเพราะติด 1 ใน 30 ของโลก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอให้ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ แจ้งมายังสมาคมกีฬาฯ อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

Advertisement

คณะนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยจะเดินทางกลับ ด้วยสายการบิน สายการบิน การูดาอินโดนีเซีย เที่ยวบินที่ GA868 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม เวลา 16.30 น. ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า ประตู 2 โดยมี พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นประธานในการต้อนรับคณะนักกีฬา


ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image