อดีตตำนานบราซิล เตือนคนอย่ามา‘โอลิมปิก 2016′

ริวัลโด้

กีฬา “โอลิมปิก 2016” (รีโอ เกมส์) ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคม ยังถูกมองภาพในแง่ลบของคนส่วนใหญ่ต่อไป เพราะนอกจากคนในประเทศจำนวนมากจะมองว่าเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณประเทศเหมือนตอนเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 ทั้งที่บราซิลกำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจย่ำแย่แล้ว

ล่าสุด ริวัลโด้ อดีตตำนานนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมเตือนบรรดานักท่องเที่ยวอย่าเดินทางมาที่รีโอเดจาเนโร

สำหรับสาเหตุที่ริวัลโด้แสดงความคิดเห็นดังกล่าว เนื่องจากเพิ่งเกิดเหตุสลดที่อนา เบียทริซ สาวบราซิลวัยเพียง 17 ปี เสียชีวิตจากการถูกกลุ่มแก๊งอิทธิพลในนครรีโอเดจาเนโร ทำการอุกอาจด้วยการใช้ชายฉกรรจ์ 8 คนล้อมรถเธอ และครอบครัว ก่อนใช้อาวุธปืนยิงใส่จนเป็นเหตุให้เบียทริซเสียชีวิตบนถนนแห่งหนึ่งที่เชื่อมต่อไปยังสนามบิน และหลายสนามกีฬาที่ใช้แข่งขันโอลิมปิกในอีก 3 เดือนข้างหน้า

โดยริวัลโด้ซึ่งติดทีม “แซมบ้า” มากถึง 74 ครั้ง และเคยพาบราซิลคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 โพสต์ข้อความว่า อยากให้ทุกคนที่มีความคิดจะมาบราซิลหรือชมศึกโอลิมปิกเกมส์ ให้เปลี่ยนคิด และอยู่ต่อที่ประเทศของคุณซะ ถ้าไม่อยากเอาชีวิตมาเสี่ยงตายที่นี่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image