“เล็ก”นำทัพจอมเตะ ลุยเทควันโดลุงแซม

ชนาธิป ซ้อนขำ

“น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ นำทัพจอมเตะลุยศึกเทควันโด “ยูเอสโอเพ่น 2016” ช่วงวันที่ 2-7 ก.พ.เพื่อเพิ่มเติมประสบการณ์ก่อนบู๊กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล แถมยังเปิดโอกาสให้ 3 จอมเตะที่อยู่ในข่ายรอบควอลิฟาย โซนเอเชีย เดินทางไปประชันฝีเท้าด้วย

 

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้เวลานี้ 2 นักเทควันโดไทยจะคว้าสิทธิ์ไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบสุดท้าย ที่บราซิล มาแล้วก็ตาม จาก “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 และ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลกคนล่าสุด ที่รัสเซีย ในการแข่งขันเทควันโดเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก หรือศึก “เวิลด์กรังด์ปรีซ์” ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา หลังจบไฟนอลรอบสุดท้ายที่เม็กซิโกเมื่อปีที่แล้ว ปรากฏว่าพาณิภัคมีแรงกิ้งอันดับ 4 ของโลก ส่วน ชนาธิป อยู่อันดับ 5 ของโลก ซึ่งทางสหพันธ์เทควันโดโลก หรือดับเบิลยูทีเอฟ ได้กำหนดเอาแค่นักกีฬาที่ทำผลงานดีที่สุด 1 ใน 6 ของรุ่น 49 กก.เท่านั้นได้สิทธิอัตโนมัติไปเตะรอบสุดท้ายที่กรุงรีโอเดอจาเนโร จากนี้ไปสมาคมจะให้ทั้งคู่เก็บตัวฟิตซ้อมร่วมกัน ก่อนจะมีการประลองแข่งขันกันภายใน เพื่อหาคนที่พร้อมและดีที่สุดเท่านั้นไปโอลิมปิก โดยมีคณะกรรมการกลางเข้ามาร่วมพิจารณาในครั้งนี้ด้วย

 

Advertisement

ล่าสุดสมาคมได้ตัดสินใจส่งจอมเตะฝีเท้าดีทั้ง 5 คน ประกอบด้วย “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ, “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, “น้องนก” พรรณภา หาญสุจินต์ อดีตแชมป์เอเชีย, “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ อดีตเหรียญทองโคเรียลโฮเพ่น และ ”เจ้านัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทควันโดรายการ “ยูเอสโอเพ่น 2016” ระหว่างวันที่ 2-7 ก.พ.นี้ ที่รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้การควบคุมทีมของ “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก เฮดโค้ชทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งก็เพื่อต้องการให้จอมเตะความหวังของเราทั้งสองคน คือ ชนาธิป และ พาณิภัค ได้มีเวทีประลองฝีเท้าและความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในแมตช์ดังกล่าวจะมีจอมเตะฝีเท้าดีจากทั่วโลก โดยเฉพาะในแถบอเมริกา, อเมริกาใต้ และยุโรป เดินทางมาประชันฝีเท้าเป็นจำนวนมาก ถือว่า เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจเราจึงต้องส่งนักกีฬาไป

 

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมลยังกล่าวอีกว่า ส่วนจอมเตะอีก 3 คนที่เดินทางไปด้วยนั้น ทั้ง “น้องนก” พรรณภา, “เจ้าเทม” เทวินทร์ กับ ”เจ้านัท” ณัฐวีร์ ถือว่าเป็นนักกีฬาที่อยู่ในข่ายของสมาคม ที่จะส่งเดินทางไปแข่งขันเทควันโดควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ช่วงวันที่ 20-24 เม.ย.นี้ ที่เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เพราะนักกีฬาทั้ง 3 คนมีการพัฒนาที่ดีขึ้นตามลำดับ อีกทั้งรูปร่างและผลงานที่ผ่านมาอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แถมยังมีความรับผิอชบและวินัยในการฝึกซ้อมที่ดี ดังนั้น ทางสมาคมจึงเปิดโอกาสให้ทั้งสามคนได้พิสูจน์ฝีเท้าในรายการนี้ด้วย เพื่อจะได้เป็นการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าก่อนแมตช์ใหญ่ช่วงเดือนเมษายนนี้จะมาถึง เนื่องจากตัวเองก็หวังได้ตั๋วโอลิมปิกเพิ่มในการควอลิฟายโซนเอเชียเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม นักกีฬาทั้งหมดและทีมงานสต๊าฟโค้ชจะเดินทางไปสหรัฐอเมริกาในวันที่ 29 ม.ค.นี้ และจะเดินทางกลับมาวันที่ 8 ก.พ.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image