‘ธีราทร’ เปิดใจหวังพาทัพ ‘ช้างศึก’ ทะยานถึงรอบ8ทีมสุดท้าย รับถือเป็นปีทองในชีวิตค้าแข้ง

หลังจากที่ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ไล่ตีเสมอ “เจ้าภาพ” สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-1 ทำให้ลงเตะ 3 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด มี 4 แต้ม คว้าอันดับ 2 ของกลุ่มเอ พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ที่ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัลไอน์ ประเทศยูเออี เมื่อคืนวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ นับตั้งแต่คว้าอันดับ 3 เมื่อปี 1972 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพนั้น

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายคนสำคัญทีมชาติไทย วัย 28 ปี เปิดใจว่า เป็นเกมที่ค่อนข้างกดดัน โดยเฉพาะช่วงที่เราถูกขึ้นนำ ยอมรับว่าตอนนั้น เรากังวลเหมือนกัน กับเงื่อนไขการเข้ารอบ เพราะถ้า บาห์เรน เอาชนะ อินเดีย ได้ เราก็มีโอกาสที่จะตกรอบ แต่ก็ยังดีที่เราได้ประตูตีเสมอ ตั้งแต่ครึ่งแรก จากนั้นครึ่งหลังเราก็รักษาสกอร์ที่ต้องการไว้ได้ ก็ต้องชื่นชมทุกคนที่รวมใจกันสู้ ที่สำคัญคิดว่า สปิริตที่ดีของเรา ทำให้เราผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมได้สำเร็จ

“ส่วนตัวผม ไม่รู้มาก่อนเลยว่า ถ้าเราเข้ารอบ จะเป็นครั้งแรกในรอบกี่ปี เพราะผมมาเล่นแต่ละวัน ก็แค่คิดว่า อยากทำหน้าที่เพื่อชาติ ให้ดีที่สุด แต่ก็ดีใจครับ ที่อยู่ในทีมชุดประวัติศาสตร์ครั้งนี้ แต่สำหรับผมก็ไม่ได้อยากหยุดแค่นี้ครับ จริงอยู่ว่า มันอาจยาก แต่ก็อยากไปให้ถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย นี่ถือเป็นปีที่ดีที่สุดของผมเหมือนกันครับ อย่าง เจลีก ตอนแรกที่ไป ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็น 11 คนแรก เพราะตอนนั้นก่อนไป ในทีมก็มีแบ็คซ้ายญี่ปุ่นอยู่แล้ว ไหนจะเป็นกองกลาง ที่ลงมาเล่นแบ็คซ้ายได้อีก ซึ่งตอนแรกที่ไป ก็เหมือนที่ทุกคนเห็นครับ ผมก็ยังไม่ได้ลง” ธีราทร กล่าว

นอกจากนี้ ธีราทร ยังกล่าวอีกว่า หลังจบคิงส์คัพที่ครอบครัวไปอยู่ด้วย สภาพจิตใจก็ดีขึ้น จากนั้นก็มีโอกาสลงเล่นสม่ำเสมอมากขึ้น ในแง่ฟอร์มการเล่น อาจไม่ได้ดีที่สุด แต่ก็ประสบความสำเร็จ ในแง่ที่ยึดตัวจริง จากผู้เล่นคนก่อนมาได้ และต่อเนื่องมาถึงผลงานทีมชาติ ก็ดีใจกับตัวเอง แต่โดยรวม ก็ยังคิดว่า มีหลายสิ่งหลายอย่างเหมือนกัน ที่ต้องปรับปรุง

Advertisement

“สุดท้าย ผมอยากขอบคุณแฟนบอลในสนาม ที่เข้ามาเชียร์เราตลอด และเยอะเหมือนกัน รวมถึงแฟนบอล ที่เป็นกำลังใจให้เราอยู่ที่ไทยด้วย ซึ่งแม้ว่านัดแรก เราจะเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่ดี แต่พวกเราก็รวมใจกัน สู้เพื่อชาติ ใน 2 เกมที่เหลือ และเราก็ทำได้ ดังนั้น ผมหวังว่า ทุกคนจะสนับสุนเราต่อไป , เดินหน้าไปด้วยกัน และเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไม่ว่าจะเจอใครก็ตาม” แบ๊กซ้ายวัย 28 ปี ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ รองแชมป์กลุ่มซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ที่จะแข่งขันกันวันที่ 16 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย 20.30 น. โดยศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะแข่งขันที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 ตามเวลาประเทศไทย 21.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image