‘สุพรรณ-อดิศร’ ติดโทษแบนชวดช่วยทัพช้างศึกบู๊รอบ16ทีม ‘ธนบูรณ์’ พร้อมถอยคุมแนวรับ

หลังจากที่ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ไล่ตีเสมอ “เจ้าภาพ” สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-1 ทำให้ลงเตะ 3 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด มี 4 แต้ม คว้าอันดับ 2 ของกลุ่มเอ พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ที่ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัลไอน์ ประเทศยูเออี เมื่อคืนวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ นับตั้งแต่คว้าอันดับ 3 เมื่อปี 1972 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพนั้น

ล่าสุดทีมชาติไทยต้องเจอปัญหาสำคัญในเกมรับในเกมนัดต่อไปในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อจะไม่สามารถใช้งาน สุพรรณ ทองสงค์ และอดิศร พรหมรักษ์ 2 กองหลังที่ติดโทษแบนจากสะสมใบเหลืองครบ ทำให้ทีมชาติไทยจะเหลือกองหลังเพียงแค่ 3 คนเท่านั้นประกอบด้วย เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์ และมิก้า ชูนวลศรี ที่มีอาการบาดเจ็บคิ้วแตกอีกด้วย

แต่นอกเหนือจากตำแหน่งกองหลังอาชีพ 3 คนนี้แล้ว ภายในทีมชาติไทยชุดนี้ยังมี “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ที่สามารถพร้อมที่จะถอยมายืนในตำแหน่งเซ็นเตอร์ได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาก็เคยถูกจับไปยืนคุมแนวรับให้กับทีมชาติไทย เมื่อสมัยยุคที่ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำหน้าที่เป็นกุนซือมาแล้วด้วย

นอกจากนี้ “แคมป์” สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางคนสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณหลังจากการฝึกซ้อมวันสุดท้าย ก่อนพบกับ ยูเออี ก็ปิดฉากทัวร์นาเมนต์นี้ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเตรียมส่งกลับมารักษาที่ไทยทันที

Advertisement

อย่างไรก็ตามในรายของ มิก้า ชูนวลศรี แนวรับลูกครึ่งไทย-เวลส์ ที่คิ้วแตก จนถูกเปลี่ยนออกจากเกมล่าสุด อาการไม่น่าเป็นห่วง เมื่อเบื้องต้น เย็บเพียงเข็มเดียว, ตาบวม และปวดหัวนิดหน่อยเท่านั้น ดังนั้น พร้อมกลับมาช่วยทีมแน่นอน ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 20 มกราคมนี้ ที่กำลังรอพบ รองแชมป์กลุ่มซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ รวมทั้งจะได้ พรรษา เหมวิบูลย์ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมด้วย

ทั้งนี้ ตามกฎระเบียบของฝ่ายจัดการแข่งขันนั้น จะมีการล้างใบเหลืองติดตัวให้กับผู้เล่นทุกทีม หลังผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ขึ้นไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image