ลุยแดนปลาดิบ! ‘บีจี’ ประกาศปล่อย ‘ฐิติพันธ์’ โยบซบ ‘โออิตะ ทรินิต’ ทีมน้องใหม่เจลีก สัญญายืมตัว1ปี

“นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยของสโมสร “เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กลายเป็นนักเตะจากแดนสยามคนล่าสุดที่ไปเล่นในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น หลังสโมสรบีจีพียู ตกลงปล่อยตัวให้กับ โออิตะ ทรินิตะ ทีมน้องใหม่ เจลีก ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี

มิดฟิลด์วัย 25 ปี ย้ายจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาร่วมทีม “เดอะ แรบบิท” ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยลงสนามรวมทุกรายการในปี 2018 ไปทั้งหมด 38 นัดยิงได้ 5 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์ รวมถึงมีชื่ออยู่ในทีมชาติไทยทั้งศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 และเอเชี่ยน คัพ 2109 อยู่ในขณะนี้

ฐิติพันธ์ ให้สัมภาษณ์ในเว็บไซต์ของสโมสรโออิตะว่า ต้องขอบคุณสโมสรที่ให้โอกาสอันสุดพิเศษนี้กับตัวเอง มันเป็นความฝันมาตลอดว่าอยากไปเล่นในลีกสูงสุดของญี่ปุ่น ซึ่งวันนี้ความฝันเป็นจริงแล้ว จะพยายามมุ่งมั่นและทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ และหวังจะช่วยทีมโออิตะให้ได้มากที่สุด

“ผมขอขอบคุณท่านประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด คุณ ปวิณ ภิรมย์ภักดี ที่สนับสนุนและให้โอกาสผมได้มีโอกาสไปตามหาความฝัน ขอบคุณกำลังใจและแรงสนับสนุน จากแฟนบอลบีจี และแฟนบอลไทยทุกๆคน สุดท้าย ผมขอขอบคุณครอบครัวของผมที่คอยอยู่เคียงข้างดูแล ให้การสนับสนุนผมอย่างดีที่สุดตลอดมา จนทำให้ผมมีวันนี้”

Advertisement

โดยฐิติพันธ์ จะเป็นผู้เล่นไทยที่ไปเล่นในเจลีก คนที่ 3 ในฤดูกาลนี้ และมีโอกาสได้ดวลกับ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่อยู่กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทีมโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส และยังเป็นนักเตะคนที่ 2 ของ บีจีพียู ที่ย้ายไปเล่นในลีกประเทศญี่ปุ่น ต่อจาก จักรกฤษ ลาภตระกูล ปีกลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ที่เพิ่งเปิดตัวกับ โตกูชิม่า วอร์ติส ทีมในเจ 2 ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image