‘โรนัลโด้’ บอดโทษ! ‘ยูเว่’ เปิดรังถลุงแข้ง ‘คิเอโว่’ 3-0 รั้งฝูงเหนียวแน่น ทิ้งห่าง ‘นาโปลี’ 9 แต้ม

“ม้าลาย” ยูเวนตุส ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งด้วยการเปิดรังถล่มชนะ คิเอโว่ เวโรน่า 3-0 ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ที่สนามอัลลิอันซ์ สเตเดียม ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา

เกมนี้ ยูเว่ พังประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 13 จาก ดั๊กลาส คอสต้า กระชากบอลเกือบครึ่งสนามเข้าไปถึงหน้ากรอบเขตโทษก่อนซัดหักมุมเต็มข้อบอลพุ่งแรงเสียบเสาไกลเข้าไปตุงตาข่าย

จากนั้นนาทีที่ 45 เจ้าถิ่นขยับหนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เปาโล ดีบาล่า พาบอลหนีแข้งทีมเยือนถึง 3 คน แล้วจ่ายต่อให้ เอ็มเร่ ชาน ที่ยืนรออยู่แปบอลเล่นทางเข้าประตูไป

ช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 52 ยูเวนตุส พลาดโอกาสได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่ได้ลูกจุดโทษ แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซัดไปติดเซฟของ ซอร์เคนติโน่ นายด่านคิเอโว่พุ่งปัดเอาไว้ได้

Advertisement

แต่นาทีที่ 83 ทัพม้าลายพังประตูที่ 3 สำเร็จจนได้จากจากจังหวะฟรีคิดริมเส้นซ้าย เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ เปิดยัดเข้ากรอบเขตโทษ คิเอโว่ และเป็น ดานิเอเล่ รูกานี่ กองหลังที่เติมเกมขึ้นมาโขกเข้าไป

จบเกม ยูเวนตุส ชนะ คิเอโว่ 3-0 ทำให้เก็บเพิ่ม 3 แต้ม รั้งจ่าฝูงต่อไปหลังลงเตะ 20 นัด มี 56 แต้ม พร้อมกับ ทิ้งห่าง นาโปลี รองจ่าฝูงที่มี 47 แต้ม ถึง 9 แต้ม ส่วน คิเอโว่ รั้งอันดับสุดท้ายต่อไปมีเพียง 8 แต้มเท่านั้น โอกาสตกชั้นค่อนข้างสูง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image