โปรกอล์ฟสาวไทย ‘เม-เอรียา’ ลงนามถวายพระพร พร้อมทูลเกล้าฯ ถวายความสำเร็จแด่ในหลวง

วันที่ 12 พฤษภาคม ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง สำนักพระราชวังเปิดลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. โดยมีบุคคล คณะบุคคล หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ตลอดจนประชาชนทุกหมู่เหล่าทั้งชาวไทยและต่างประเทศ พร้อมใจกันมาลงนามถวายพระพร และนำพานดอกไม้ แจกันดอกไม้มาทูลเกล้าฯ ถวายด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและขอพรให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง อาทิ พ.อ.นิมิตต์ สุวรรณรัฐ ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รอ. เขตดุสิต กทม. พร้อมคณะกำลังพลในสังกัด และกำลังพล กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 1 รอ. และประชาชนรอบค่าย, คณะผู้บริหาร ครู และนักเรียนโรงเรียนวัดมัชฌันติการาม เขตบางซื่อ กทม., พระรัตนากรวิสุทธิ์ รองเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมคณะรักษาศีลวัดกลางขุขันธ์ และผู้บริหาร ครู โรงเรียนขุขันธ์ราษฎร์บำรุง อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ, ชมรมแม่บ้านดีเด่นแห่งชาติ จังหวัดเลย, เหล่ากาชาด จังหวัดเลย, ชมรมลูกเสือชาวบ้านจังหวัดปัตตานี, ชมรมผู้สูงอายุโรงเรียนวัดนิมมานรดี เขตภาษีเจริญ กทม., ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สำนักงานเขตภาษีเจริญและเครือข่ายชมรมผู้สูงอายุ กทม., พ.ท.นิโรธ ทองม่วง ผบ.กองพันทหารม้าที่ 4 รอ. พร้อมชมรมชุมชนดุสิตทำดีเพื่อพ่อ,

โดยเวลา 09.10 น. ‘โปรเม’-เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทยวัย 20 ปี ที่เพิ่งจารึกชื่อเป็นโปรหญิงไทยคนแรกที่ได้แชมป์ระดับแอลพีจีเอ ทัวร์ ด้วยการคว้าแชมป์ โยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา และเพิ่งเดินทางถึงประเทศไทยเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 พฤษภาคม มาลงนามถวายพระพร ซึ่งนำมาโดยนางวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เอสซีจี

โดยโปรเมกล่าวว่า มาลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นครั้งแรก รู้สึกดีใจมาก เพราะจริงๆ ตั้งใจจะมาก่อนได้แชมป์แล้ว ยิ่งพอได้แชมป์มาจริงๆ ก็ถือเป็นการทูลเกล้าฯถวายความสำเร็จนี้แด่พระองค์ อย่างไรก็ดี คุณแม่ได้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาปฏิบัติใช้ในชีวิตและสอนตน อย่างเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง จากแต่ก่อนที่เป็นคนใช้เงินฟุ่มเฟือย ตอนนี้ก็เป็นคนที่รู้จักอดออม ใช้เท่าที่จำเป็น แสดงให้เห็นว่าหลักคำสอนของพระองค์ใช้ได้ผลจริง ก็ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

โปรเม ถวายพระพร

Advertisement

โปรเม ถวายพระพร

โปรเม ถวายพระพร

โปรเม ถวายพระพร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image