‘ชนาธิป’ วางเป้าพา ’ซัปโปโร’ ลุยถ้วยเอเอฟซี ยัน ‘ธีราทร-ฐิติพันธ์’ ค้าแข้งเจลีกช่วยยกฝีเท้า

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมในศึกเจลีก 1 ของประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า การที่สโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยกทัพมาเก็บตัวฝึกซ้อมปรีซีซั่นที่ประเทศไทย และจะเข้าร่วมทำศึกเจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2019 นั้น ถือว่าเป็นเรื่องดี และจะช่วยทำให้แฟนบอลชาวไทยหันมาเชียร์ซัปโปโรเยอะขึ้นด้วย

ชนาธิป กล่าวอีกว่า ถ้าทีมเก็บตัวอยู่ที่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น จะเจอกับสภาพอากาศที่มีหิมะตก ทำให้ทีมจึงเลือกมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองไทย ซึ่งน่าจะช่วยส่งผลดีต่อทีมให้มีความพร้อมมากขึ้น

ส่วนการที่ในศึกเจลีก 2019 จะมีนักเตะไทยไปค้าแข้งด้วยอีก 2 คนคือ “อุ้ม”​ธีราทร บุญมาทัน กับสโมสรโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส และ “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์” กับสโมสรโออิตะ ทรินิต้า นั้น ชนาธิป กล่าวว่า ถือว่าส่งผลดีอย่างมาก เพราะหากนักเตะไทยออกไปเล่นในต่างประเทศมากขึ้นจะช่วยให้พัฒนาฝีเท้ามากขึ้น ซึ่งรับประกันเลยว่า จะดีกว่าเล่นอยู่ในไทยแน่นอน

“สำหรับตัวผมกับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในปีหน้า อยากตั้งป้าจะพาทีมคว้าโควต้าไปเล่นถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ เพราะว่าปีที่ผ่านมาก็รู้สึกเสียดายที่พลาดไปนิดเดียว ส่วนการที่ทีมเสีย 2 นักอย่าง เคน โทกูระ และฟูจิ มิโยชิ นั้น ก็จะอาจจะมีส่วนส่งผลกระทบต่อทีมแน่นอน เพราะเขาเป็น 2 นักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพ และมีความเก่ง แต่ตอนนี้ส่วนตัวยังไม่รู้รูปแบบทีมใหม่ที่มีผู้เล่นใหม่เข้ามาจะเป็นอย่างไร ก็เลยยังบอกไม่ได้ว่ารูปแบบทีมจะดีขึ้นอย่างไร” ชนาธิป กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image