หวดสาวจีน ‘ชาง ฉ่วย’ ร่วมปลูกป่าลดโลกร้อน ก่อนดวล ‘ลักษิกา’ ศึกเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่ทรู อารีน่า หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 28 มกราคม ได้มีกิจกรรม “ร่วมใจปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดภาวะโลกร้อน จำนวน 15 ไร่ 8,000 ต้น” ที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด อ.กุยบุรี โดยมี ชาง ฉ่วย นักเทนนิสจีน มือ 40 ของโลก พร้อมด้วย “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักเทนนิสมือ 19 ของโลกขวัญใจชาวไทยเข้าร่วมกิจกรรม

ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากนายสวัสดิ์ ทวีรัตน์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ประธานในพิธี ร่วมด้วยอัครวรรณ เจริญผล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ และที่ปรึกษาด้านกฎหมาย บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด, ร.ร.บ้านเขาแดง, ร.ร.ดอนยายหนู, ร.ร.กุยบุรีวิทยา ชุมชนชาวตำบลเขาแดง, ตำบลสามร้อยยอด, ตำบลดอน อ.กุยบุรี และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด กว่า 500 คน

ภายหลังปลูกต้นไม้ ชาง ฉ่วย กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้มาร่วมกิจกรรมนี้ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ดี การปลูกต้นไม้เป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติและสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี และต้นไม้ที่ปลูกนี้ปีหน้าตนก็อยากจะกลับมาดูว่าจะเติบโตไปได้แค่ไหน

Advertisement

ขณะที่ นายสวัสดิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันป่าชายเลนประสบปัญหาถูกบุกรุกมากขึ้น ทำให้ระบบนิเวศในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดเปลี่ยนไปมาก ดังนั้นโครงการนี้จึงมีประโยชน์อย่างมากต่อชุมชนในพื้นที่ เพราะการเพิ่มจำนวนต้นไม้ในป่าชายเลนถือเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว และป่าชายเลนสามารถลดภาวะโลกร้อน เป็นแนวป้องกันทางธรรมชาติ รักษาแนวชายฝั่งทะเลไม่ให้ถูกคลื่นซัด เป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์น้ำทางทะเล กรองมลพิษให้ชุมชนท้องถิ่นได้มีสภาพชีวิตที่ดี

สำหรับ ชาง ฉ่วย นักหวดมือ 40 ของโลกจากจีน มีโปรแกรมจะลงแข่งเมนดรอว์ รอบแรก พบกับลักษิกา คำขำ นักเทนนิสมือ 1 ของไทย มือ 83 ของโลก ในวันอังคารที่ 29 มกราคมนี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image