เปิดฉากศึกหวดไทยแลนด์ โอเพ่น ‘สุวัจน์’ ลั่นโชว์มาตรฐานสู่สายตาโลก-ยกระดับเทนนิสไทย(คลิป)

เปิดฉากศึกหวด “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ขณะที่ “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ปลื้มดับเบิลยูทีเอมอบสิทธิ์ไทยเจ้าภาพ ชี้ช่วยพัฒนาวงการเทนนิสไทย พร้อมโชว์มาตรฐานสู่สายตาชาวโลก

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่เอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 28 มกราคม

พร้อมกันนี้ยังมี นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์, นายวรเทพ เจิมจุติธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถยนต์นั่ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, นางสาวออมสิน ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท พลังงาน บริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) และผู้สนับสนุนการแข่งขันทั้งหมด เข้าร่วมในพิธีเปิดด้วย

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันได้มีการแสดงเปิดงานด้วย นาฎมวยไทย และกลองฉลองชัย จากนั้นได้มีการมอบดอกไม้ และของที่ระลึกให้กับ การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า มือ 15 โลกชาวสเปน, แคโรไลน์ การ์เซีย มือ 19 โลกชาวฝรั่งเศส และชาง ฉ่วย มือ 40 โลกจากจีน ก่อนที่นักหวดสาวดาวดังโลก และผู้สนับสนุน ร่วมกันตีลูกเทนนิสพร้อมลายเซ็นแจกให้กับผู้ชมในสนามด้วยความสนุกสนาน

Advertisement

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฯ รู้สึกภาคภูมิใจที่ทางดับเบิลยูทีเอมอบสิทธิ์ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นเวทีให้นักเทนนิสไทยได้ร่วมชิงชัยกับนักหวดระดับโลก พร้อมกับผลักดันมาตรฐานการจัดแข่งขันไปสู่สายตาชาวโลก ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานวงการเทนนิสไทย และเอเชีย พร้อมกับยังเป็นการกระตุ้นด้านการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศไทยอีกด้วย

“รายการนี้มีส่วนสำคัญในการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศ ทั้งด้านกีฬา และการท่องเที่ยว ซึ่งเท่าที่ผมได้พูดคุยกับนักเทนนิสระดับโลกทุกคนเขาบอกว่ามีความสุขมากที่ได้มาเข้าร่วม เราได้มีการต้อนรับที่ดี สถานที่แข่งขัน และเมืองหัวหินสวยงามมาก โดยนักหวดสาวเหล่านี้ยังได้โพสต์ความสวยงามของเมืองหัวหินผ่านทางโซเชี่ยล ทำให้ทั่วโลกได้เห็นความสวยงามของไทยอีกด้วย”

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า รายการนี้ยังมีส่วนในการพัฒนานักเทนนิสไทย เพราะมีหลายคนเข้าร่วมชิงชัย รวมทั้งเรายังได้เชิญเยาวชนนักเรียนมาร่วมชมด้วยเพื่อให้เกิดแรงจูงใจจากนักเหวดระดับโลก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นวงการเทนนิสไทย และถือเป็นการยกระดับนักเทนนิสไทยด้วย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการ โชว์ให้ต่างประเทศเห็นว่าไทยเรามีขีดความสามารถในการจัดการแข่งขันระดับโลกที่ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาอย่างมาก

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image