‘โปรเม’ อ้อนขอออกรอบกับ ‘บิ๊กตู่’ หวังคว้าเหรียญโอลิมปิก

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวไทยที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นโปรกอล์ฟหญิงไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟอาชีพระดับแอลพีจีเอทัวร์ในรายการ “โยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิค 2016” เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 พฤษภาคม เอรียา พร้อมด้วย นางวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เอสซีจี ได้เดินทางไปที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง เพื่อลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

โปรเม กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก เพราะตั้งใจจะมาก่อนที่จะได้แชมป์ พอได้แชมป์แล้วก็ถือว่าได้มาทูลเกล้าฯถวายความสำเร็จนี้แด่พระองค์ ที่ผ่านมา คุณแม่ได้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาปฏิบัติใช้ในชีวิตและสอนตน อย่างเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง จากแต่ก่อนที่เป็นคนใช้เงินฟุ่มเฟือย ตอนนี้ก็เป็นคนที่รู้จักอดออม ใช้เท่าที่จำเป็น แสดงให้เห็นว่าหลักคำสอนของพระองค์ใช้ได้ผลจริง ก็ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

จากนั้นในช่วงบ่าย ที่อาคารเอสซีจี สำนักงานใหญ่ บางซื่อ ได้มีการแถลงข่าว “เอสซีจี ร่วมฉลองความสำเร็จให้กับโปรเม โดยเอสซีจีได้มอบลูกกอล์ฟทองคำ หนัก 10 บาท หรือประมาณ 212,000 บาท ให้เป็นรางวัล

เอรียากล่าววว่า แชมป์นี้เป็นการข้ามขีดจำกัดของตัวเอง ที่ผ่านมารู้ว่ายังดีไม่พอ ตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมาจึงซ้อมหนักมากขึ้น เปลี่ยนวิธีการฝึกซ้อม วิธีคิด จนทำให้คว้าแชมป์ได้สำเร็จ หลังจากนี้จะรักษาผลงานให้ดี หวังว่าจะจะคว้าแชมป์ต่อให้ไปเร็วที่สุด โดยรายการต่อไปจะไปแข่งขัน “แอลพีจีเอ คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพส์” ที่สหรัฐอเมริกาในสัปดาห์หน้า หวังอย่างน้อยที่สุดติด 10 อันดับแรกของการแข่งขันให้ได้

Advertisement

“ส่วนโอลิมปิกเกมส์นั้น อยากทำผลงานให้ดีที่สุด แม้ว่าสนามแข่งขันที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล จะเป็นสนามในแบบที่ไม่ชอบ แต่จะเล่นให้สนุก และทำให้ดีที่สุด หวังว่าจะมีเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมา” เอรียากล่าว

โดยในวันที่ 13 พฤษภาคม เอรียา มีกำหนดเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลในเวลา 11.30 น. ซึ่งโปรเม กล่าวว่า คงจะรู้สึกตื่นเต้นมาก ขอบคุณที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด ส่วนตัวไมมีอะไรร้องขอ แต่ถ้ามีโอกาสอยากออกรอบกับนายกรัฐมนตรีสักครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image