สาวออสซี่ ‘ทอมยาโนวิช’ หวดโค่นเต็ง4จากจีน ‘เจิ้ง ไซไซ’ ทะลุตัดเชือกศึก ‘ไทยแลนด์ โอเพ่น’

อัจล่า ทอมยาโนวิช นักหวดสาวออสซี่มือ 49 ของโลกใช้เวลา 1 ชั่วโมง 24 นาที พลิกล้ม เจิ้ง ไซ ไซ นักเทนนิสจีนมือวาง 4 ของรายการได้อย่างเด็ดขาด 2 เซตรวด ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศศึก “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ รอบก่อนรองชนะเลิศ หญิงเดี่ยว คู่แรกในสนามเอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต เจิ้ง ไซ ไซ นักหวดจีนมือวาง 4 ของรายการ มือ 42 ของโลก ดวลแร็กเกตกับอัจล่า ทอมยาโนวิช สาวออสเตรเลีย มือ 49 ของโลก มือวาง 6 ของรายการ

แมตช์นี้ อัจล่าใช้การยิงสโตรกท้ายคอร์ตที่ดุดันอัดเบรกเกมเสิร์ฟ เจิ้ง ไซ ไซ ได้ในเกม 2 และเกม 6 นำห่าง 5-1 เกมต่อมา อัจล่าเสิร์ฟและมีโอกาสได้เซตพอยต์แรกแต่ปิดไม่ได้ หลังจากถูกเจิ้งสวนลูกเสิร์ฟเป็นวินเนอร์ แต่สาวออสซี่ก็ยังแรงไม่ตกกลับมาได้เซตพอยต์อีกครั้งซึ่งแต้มนี้ทั้งคู่ต้องดวลหลายสโตรก เจิ้ง ไซ ไซ พลาดหวดแบ๊กแฮนด์แรงไปหน่อยลูกล้นออกท้ายคอร์ตทำให้อัจล่าปิดเซตแรกด้วยการชนะ 7-1

เซตสองสาวออสซี่ออกสตาร์ตได้ดีเบรกเกมเสิร์ฟได้ในเกมแรกและเกม 3 นำ 3-0 แต่จากนั้นเจิ้งก็อาศัยการรีเทิร์นลูกเสิร์ฟได้ดีและชิงจังหวะบุกเร็วด้วยลูกหวดสโตรกที่แม่นยำทำให้กลับมาคุมเกมได้หมด จนอัจล่าพลาดถูกเบรกไป 2 เกมเสิร์ฟ เจิ้งตีเสมอ 3-3 ทว่าเกมต่อมา อัจล่ากลับมาใช้การยิงสโตรกท้ายคอร์ตที่ดุดันบีบให้เจิ้งตีเสียเองหลายครั้งและเสียเกมเสิร์ฟในเกม 7 และ 9 อัจล่า คว้าชัยชนะ 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-3 ใช้เวลาแข่งขันทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 24 นาที

Advertisement

อัจล่า ทอมยาโนวิช ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับผู้ชนะระหว่างวิกตอริย่า โกลูบิช จากสวิตเซอร์แลนด์ กับทามาร่า ซิดานเซ็ก จากสโลวีเนีย

หลังการแข่งขัน อัจล่ากล่าวว่า ก่อนลงสนามก็ได้ศึกษาฟอร์มของเจิ้ง ไซ ไซ มาบ้าง ซึ่งรู้ว่าเป็นนักเทนนิสที่ฝีมือดีและไม่ยอมแพ้ง่ายๆ สู้ทุกลูก เซตแรกก็เลยไม่เปิดโอกาสให้เขาได้สู้ ส่วนเซตสองยอมรับว่าแผ่วลงไปในช่วงกลางเซต แต่ก็โชคดีที่ยังกลับมาและเอาชนะได้ใน 2 เซต ซึ่งก็ดีกว่าที่จะต้องมาเล่น 3 เซต ขณะที่รอบต่อไปพร้อมสู้เต็มที่ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะต้องเจอใคร

ขณะที่ผลแข่งคู่อื่นๆ หญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ แม็กด้า ลีเนตต์ มือ 98 ของโลก สามารถหวดเอาชนะ หวัง หย่าฟ่าน มือ 60 ของโลกจากจีน 2 เซตรวดด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-3, หญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ หาน ซินหยู(จีน)/ดาร์ย่า จูรัค(โครเอเชีย) ชนะ โมน่า บาร์เธล(เยอรมนี)/ซาร่า ซอร์ริเบส ตอร์โม่(สเปน) 4-6, 1-6, 10-6 (ซุปเปอร์ไทเบรก)

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image