ล็อกถล่ม! ดาวรุ่งยูเครน ‘ยาสเทรมสก้า’ โค่นเต็ง1 ‘มูกูรูซ่า’ ทะลุตัดเชือกศึกหวด ‘ไทยแลนด์ โอเพ่น'(คลิป)

ดายาน่า ยาสเทรมสก้านักหวดดาวรุ่งสาวยูเครนวัย 18 ปี ซึ่งอายุน้อยที่สุดในทัวร์นาเมนต์ สร้างความเซอร์ไพรส์หวดย้ำแค้นโค่นเต็ง1จากสเปนการ์บิเญ่ มูกูรูซ่าทะลุเข้ารอบตัดเชือกชนแม็กด้า ลีเนตต์จากโปแลนด์ ในศึกเทนนิสโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ 

การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่เอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ภายในทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เป็นการชิงชัยรอบก่อนรองชนะเลิศ

ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทหญิงเดี่ยว การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า นักหวดสาวสเปน วัย 25 ปี ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม อดีตมือ 1 โลก ซึ่งปัจจุบันเป็นมือ 15 โลก และมือวาง 1 ของรายการ ลงสนามดวลแร็กเก็ตพบกับ ดายาน่า ยาสเทรมสก้า ดาวรุ่งสาวยูเครนวัยเพียง 18 ปี มือ 47 โลก และมือวาง 8 ของรายการ ซึ่งเป็นนักเทนนิสที่อายุน้อยที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้

เซตแรกทั้งสองฝ่ายต่างเล่นกันได้เหนียวแน่น จนต้องดวลแต้มดิวกันหลายครั้ง แต่ยาสเทรมสก้าเสิร์ฟดับเบิลฟอลส์ ทำให้มูกูรูซ่าเบรกได้ในเกมแรก และออกมาเสิร์ฟปิดเกมขึ้นนำก่อน 2-0 แต่ยาสเทรมสก้าฮึดกลับและเบรกคืนได้ในเกมที่ 6 เสมอกัน 3-3 จากนั้นทั้งคู่ผลัดกันเบรก และรักษาเกมเสิร์ฟจนเท่ากัน 6-6 ต้องตัดสินกันที่ไทเบรก ปรากฏว่า มูกูรูซ่าพ่ายไปก่อน 6-7(5)

Advertisement

จากนั้นเซตสองมูกูรูซ่าเสิร์ฟเสีย และตีพลาดเองจนโดนเบรก ขณะที่ยาสเทรมสก้าอาศัยความเหนียวแน่น และยิงสโตรกท้ายคอร์ตทำแต้มขึ้นนำ 2-0 ถัดมานักหวดดาวรุ่งสาวยูเครนยังคงเล่นได้แน่นอนกว่าเบรกได้อีกในเกมที่ 5 ทำให้ขึ้นนำห่าง 4-1 และออกมารักษาเกมเสิร์ฟขึ้นแท่นนำ 5-1 ก่อนที่มูกูรูซ่าตีผิดพลาดเองจนโดนเบรกส่งผลให้ยาสเทรมสก้าชนะไปอีก 6-1

สรุปผล ดายาน่า ยาสเทรมสก้า หวดโค่นชนะเต็ง 1 การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า 2-0 เซต7-6(5), 6-1 ใช้เวลาการแข่งขันทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 41 นาที ซึ่งนับเป็นการเอาชนะ มูกูรูซ่า ได้เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากครั้งแรกทั้งคู่เคยพบกันเมื่อปี 2018 ในรายการที่ลักเซมเบิร์ก โดยผลปรากฏว่า ยาสเทรมสก้าเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 6-2, 6-3 

ดายาน่า ยาสเทรมสก้า ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเข้าไปพบกับ แม็กด้า ลีเนตต์ นักเทนนิสมือ 98 โลกจากโปแลนด์ ที่หวดเอาชนะ หวัง หย่าฟ่าน นักหวดมือ 60 โลกจากจีน 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-2, 6-3

Advertisement

หลังการแข่งขัน ยาสเทมสก้า กล่าวว่า ดีใจ และมีความสุขมากที่เอาชนะ มูกูรูซ่า ได้อีกครั้ง ซึ่งแมทช์นี้ตั้งใจมาสู้เต็มที่ และด้วยการที่เคยแข่งขันกันมาแล้ว ทำให้รู้ว่า จะต้องเล่นด้วยกันอย่างไร

“โชคดีที่วันนี้เล่นได้ตามที่ตั้งใจไว้ ควบคุมเกมได้ และชนะได้อีก ส่วนรอบรองชนะเลิศยังไม่ได้คิด หรือวางแผนอะไร ตอนนี้อยากจะพักฟื้นร่างกายก่อน รู้สึกล้า เพราะผ่านเกมหนักมาหลายแมทช์ แต่จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด” ยาสเทมสก้า กล่าว

ด้าน มูกูรูซ่า กล่าวว่า ยาสเทมสก้าเล่นได้ดีเตรียมความพร้อมมาดีมาก เซตแรก เกมก็สูสีมาก แต่สุดท้ายมาขาดในเซตสอง โดยปัญหาของตัวเองก็น่าจะเป็นเรื่องของลูกเสิร์ฟที่ทำพลาดเยอะ และคู่ต่อสู้ก็ฟอร์มดีไม่ตกเลย 

“ฉันชอบ และรู้สึกดีใจที่ได้มาแข่งที่เมืองไทย โดยรายการนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีของฉัน ส่วนแผนต่อไปก็ยังต้องพยายามทำผลงานให้ดีมากขึ้นไปอีก” มูกูรูซ่า กล่าวทิ้งท้าย

ส่วนผลคู่อื่น หญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ อัจล่า ทอมยาโนวิช (มือวาง 6 ออสเตรเลีย) โค่นชนะ เจิ้ง ไซ ไซ (มือวาง 4 จีน) 6-1, 6-3 ทามาร่า ซิดานเซ็ก (สโลวีเนีย) แซงชนะ วิกตอริย่า โกลูบิช (สวิตเซอร์แลนด์) 4-6, 6-1, 6-1

หญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ หาน ซินหยู (จีน) / ดาร์ย่า ยูรัค (โครเอเชีย) ชนะ โมน่า บาร์เธล (เยอรมนี) / ซาร่า ซอร์ริเบส ตอร์โม่ (สเปน) 4-6, 1-6, 10-6 (ซูเปอร์ไทเบรก) รอบรองชนะเลิศ แอนนา บลินโคว่า (รัสเซีย) และหวัง หย่าฟ่าน (จีน) ชนะ เผิง ส่วย (จีน) และหยาง เจาซวน (คู่มือวาง 3 จากจีน) 7-6(5), 7-5

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image