คู่หวดสาวเต็ง2โรมาเนีย แชมป์หญิงคู่ศึก ’ไทยแลนด์’ ชมฝ่ายจัดเพอร์เฟ็กต์-ยันคัมแบ๊กร่วมชิงชัยปีหน้า

สองนักหวดสาวโรมาเนีย “โมนิก้า นิคูเลสคู” กับ “อิริน่า-คาเมเลีย เบกู” ผงาดคว้าแชมป์หญิงคู่ศึกเทนนิส “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ได้สำเร็จ หลังพลิกสถานการณ์จากแพ้ แอนนา บลินโคว่า นักหวดรัสเซีย กับ หวัง หย่าฟ่าน จากจีน ในเซตแรก กลับมาชนะ 2-1 เซต คว้าเงินรางวัลร่วมกันกว่า 3.9 แสนบาท เผยดีใจคว้าแชมป์บนแผ่นดินไทยที่เพิ่งมาเป็นครั้งแรกได้ ประทับใจและชอบเมืองไทยมาก สัญญาปีหน้ากลับมาอีกแน่นอน

การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่เอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ภายในทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าสู่วันสุดท้าย เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ โดยคู่แรกเป็นการชิงชนะเลิศ หญิงคู่ คู่มือวาง 2 ของรายการ อิริน่า-คาเมเลีย เบกู จากโรมาเนียที่จับคู่กับเพื่อนร่วมชาติ โมนิก้า นิคูเลสคู ลงดวลแร็กเกตกับ แอนนา บลินโคว่า นักหวดรัสเซีย กับ หวัง หย่าฟ่าน นักเทนนิสจีน

ขณะที่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ อิริน่า-คาเมเลีย เบกู ที่จับคู่กับเพื่อนร่วมชาติ โมนิก้า นิคูเลสคู คู่มือวาง 2 ของรายการจากโรมาเนียลงดวลแร็กเกตกับ แอนนา บลินโคว่า นักหวดรัสเซีย กับ หวัง หย่าฟ่าน นักเทนนิสจีน

ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า อิริน่า-คาเมเลีย เบกู และโมนิก้า นิคูเลสคู จากโรมาเนีย ช่วยกันหวดแซงชนะ แอนนา บลินโคว่า จากรัสเซีย และหวัง หย่าฟ่าน จากจีน 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 2-6, 6-1 และซูเปอร์ไทเบรก 12-10 ใช้เวลาแข่งขันทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 27 นาที

Advertisement

สำหรับ อิริน่า-คาเมเลีย เบกู และโมนิก้า นิคูเลสคู จากโรมาเนีย แชมป์รับเงินรางวัลรวม 12,300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 393,000 บาท และคะแนนสะสม 280 คะแนน ขณะที่ แอนนา บลินโคว่า จากรัสเซีย กับ หวัง หย่าฟ่าน จากจีน รองแชมป์รับเงินรางวัลรวม 6,400 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 204,800 บาท และคะแนนสะสม 180 คะแนน

พิธีมอบรางวัลได้รับเกียรติจาก นายธนพัชร์ สุขสุธรรมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), นายชาร์ล วิลัลทา ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจรีสอร์ทในอินโดนีเซียและประเทศไทย จากบริษัท อินเตอร์คอนติเนลตัล โฮเทลแอนท์รีสอร์ท ให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัลให้ผู้ชนะเลิศ, นายภัทริศร์ ถนอมสิงห์ ผู้จัดการโครงการเทนนิสไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทย เบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มอัดลมเพื่อสุขภาพ 100 พลัส และฟาบริซ โชเกต์ ผู้อำนวยการการจัดของของ ดับเบิลยูทีเอ เอเชีย-แปซิปิค มอบรางวัลให้รองชนะเลิศ

ภายหลังการแข่งขัน โมนิก้า นิคูเลสคู กล่าวว่า ต้องยินดีกับคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศที่ทำผลงานได้ดีในสัปดาห์นี้ และโค่นคู่มือท็อปมาได้ในรอบก่อนหน้านี้ ซึ่งก็ขอให้โชคดีในการแข่งขันต่อไป โดยคงต้องขอบคุณคู่หูอย่าง อิริน่า-คาเมเลีย เบกู ด้วยที่ช่วยกันเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้จนคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ และเป็นการเล่นด้วยกันมากว่า 7 ปีแล้ว ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง และหลังจากนี้จะช่วยกันในนามทีมชาติในศึกเฟดคัพต่อไป

Advertisement

“นอกจากนี้ ยังต้องขอบคุณโค้ชอย่างมากที่เชื่อมั่นในตัวฉัน และทุกๆ อย่าง ซึ่งฉันมีความสุขมาก และการคว้าแชมป์นี้ก็ขอมอบให้กับโค้ชด้วย รวมทั้งต้องขอบคุณสปอนเซอร์ และแฟนทุกคนที่ให้กำลังใจ นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันมาแข่งที่เมืองไทย และก็ชื่นชอบมาก เพราะการจัดการแข่งขันทุกอย่างเพอร์เฟ็กซ์ในสัปดาห์นี้ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดี ยืนยันว่าปีหน้าฉันจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งแน่นอน” โมนิก้า นิคูเลสคู กล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image