‘วัลบูเอน่า’หลุดโผตราไก่ ‘มาร์กซิยัล-กรีซมันน์’นำทัพลุยยูโร

มาติเยอ วัลบูเอน่า (ซ้าย) และคาริม เบนเซม่า (แฟ้มภาพ AFP)

มาติเยอ วัลบูเอน่า กองกลางร่างเล็กทีมชาติฝรั่งเศส ที่มีปัญหาส่วนตัวกับคาริม เบนเซม่า เพื่อนร่วมชาติทีม “ตราไก่” ด้วยกัน หลังโดนอีกฝ่ายซึ่งมาพร้อมกลุ่มเพื่อนสนิทแบล๊กเมล์ใช้คลิปวิดีโอที่ตัวเองกำลังมีเซ็กซ์กับหญิงอื่นที่ไม่ใช่ภรรยาเรียกเงินค่าปิดปาก จนถึงขั้นเป็นคดีความในชั้นศาล และเบนเซม่าต้องหลุดจากการติดทีมชาติลุยศึกยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน-10 กรกฎาคมนี้นั้น

ล่าสุด หลังดิดิเย่ร์ เดส์ช็องป์ กุนซือทีมตราไก่ประกาศรายชื่อ 23 ผู้เล่นชุดยูโรเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม กลับไม่มีชื่อของวัลบูเอน่า ทั้งที่เจ้าตัวเป็น “เหยื่อ” ในคดีแบล๊กเมล์ อย่างไรก็ตาม เดส์ช็องป์ซึ่งเคยเป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรก และครั้งเดียวในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังเมืองน้ำหอมปี 1998 บนแผ่นดินบ้านเกิด ตามด้วยอีกหนึ่งแชมป์ยูโรปี 2000 ยืนยันว่า สาเหตุที่แนวรุกเจ้าของความสูงเพียง 163 ซม.จากสโมสรโอลิมปิก ลียง หลุดโผ เป็นเพราะอาการบาดเจ็บเรื้อรัง จนทำให้ฟอร์มการเล่นต่ำกว่ามาตรฐาน

อ็องตวน กรีซมันน์ (ซ้าย) และอ็องโตนี่ มาร์กซิยัล (แฟ้มภาพ AFP)

Advertisement

ส่วนแข้งดังอีกรายที่ไม่มีชื่ออยู่ใน 23 คนดังกล่าว และ 8 คนในกลุ่มตัวสำรองที่พร้อมติดทีมกรณีมีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บก่อนวันสุดท้ายในการส่งรายชื่อให้สพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เจ้าของการแข่งขันวันที่ 31 พฤษภาคม เป็นมามาดู ซาโก้ กองหลังดาวรุ่งจากสโมสรลิเวอร์พูล ซึ่งไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้าม (โด๊ป) จากเกมยูโรป้าลีกของยูฟ่า

สำหรับดาวเตะคนสำคัญที่ติดทีมครั้งนี้ ประกอบด้วยปอล ป๊อกบา จากยูเวนตุส, อ็องตวน กรีซมันน์ จากแอตเลติโก้ มาดริด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยัล จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จากเลสเตอร์ ซิตี้, อูโก้ โยริส นายทวารกัปตันทีมจากท็อตแนม ฮอตสเปอร์, ดิมิทรี ปาเย็ต จากเวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ราฟาเอล วาราน จากรีล มาดริด, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ จากอาร์เซน่อล, โลร็องต์ กอสเซียลนี่ จากอาร์เซน่อล, ปาทริซ เอฟร่า จากยูเวนตุส และเฌเรมี่ มาติเยอ จากบาร์เซโลน่า

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image