‘กิเลน’เปิดตัว’อุ้ม’เซ็น4ปีครึ่งสวมเบอร์3 ยันไร้ปัญหา’เนวิน-ซ้อต่าย’

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จัดงานเปิดตัว “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กองหลังกัปตันทีมชาติไทย ซึ่งย้ายจาก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีม ที่เอสซีจี สเตเดียม เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร, นายวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสร และ “โค้ชแบน” นายธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ช ร่วมแถลง โดยธีราทรจะเซ็นสัญญากับเมืองทองฯ 4 ปีครึ่ง และสวมเสื้อเบอร์ 3 ลงเล่น

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า เป็นดีลที่รอคอยมานาน เพราะว่าธีราทรนั้นเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จทั้งทีมชาติและสโมสร หวังว่าจะเข้ามาเติมเต็มความาสำเร็จให้กับทีม ซึ่งทีมจะเซ็นสัญญา 4 ปี ครึ่งด้วยกัน ขณะที่เรื่องค่าตัวยังอยู่ในการตกลงอีกเล็กน้อย ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

“ส่วนเรื่องผู้เล่นทีมชาติที่จะเข้ามาสู่ทีมตอนนี้คงไม่มีเพิ่ม แต่ทีมเมืองทองเป็นทีมที่มีคอนเนคชั่นกับสโมสรต่างประเทศมาก และเป็นมืออาชีพ จึงทำให้นักเตะอยากย้ายมา ส่วนธีราทรนั้นด้วยคุณภาพที่ติดนักเตะยอดเยี่ยมของเอเชีย ถ้าทางยุโรปต้องการตัวก็มีโอกาสไปสูง แต่ไม่ใช่ช่วงนี้ เพราะทีมต้องการใช้เขาก่อน” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

นายวิลักษณ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ที่ปล่อยตัวธีราทรให้มาร่วมซ้อมกับต้นสังกัดใหม่ได้ทันที แม้ว่าจะยังไม่จบเลกแรก ซึ่งจะส่งผลดีต่อทั้งสโมสรและก็ทีมชาติ ที่จะมีเกมลงเล่นในช่วงต่อไปนี้

Advertisement

โค้ชแบน กล่าวว่า ดีใจกับดีลนี้ เป็นการได้นักเตะที่มีคุณภาพระดับกัปตันทีมชาติเข้ามาร่วมทีม หวังว่าจะเข้ามาทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งต้องขอแก้ข่าวที่บอกว่าไม่การันตีตัวจริง เพราะด้วยดีกรี ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องให้เป็นตัวจริงอยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะมีการโรเตชั่นเป็นบางนัดเท่านั้น

ธีราทร บุญมาทัน2

ธีราทร กล่าวว่า ทุกอย่างถือว่าเป็นวิถีของฟุตบอล ที่ทำให้ตัดสินใจมาร่วมทีมเมืองทอง เพราะว่าต้องการหาความท้าทายใหม่ๆ และเมืองทองก็เป็นทีมระดับต้นๆ ของประเทศ และเป็นคำตอบที่ดีที่สุดในตอนนี้ และการย้ายมาก็จะได้กลับมาอยู่กับครอบครัว ตามความตั้งใจของตัวเองที่เคยตั้งไว้แต่แรก

Advertisement

“อีกเหตุผลหนึ่งคือที่นี่มีเพื่อนนักเตะทีมชาติมากมาย อยากเล่นร่วมกับเพื่อน และพาสโมสรประสบความสำเร็จ ส่วนเรื่องตำแหน่งที่ทับกับบาส (พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา) ผมไม่ได้มาแย่งตำแหน่งน้อง และสามารถเล่นร่วมกันได้ ส่วนเรื่องกดดันก็ไม่ เพราะว่าเคยเจอสิ่งที่กดดันมามากกว่านี้แล้ว”

ธีราทร บุญมาทัน3

ส่วนที่มีการบอกว่าการย้ายทีมครั้งนี้เพราะขัดแย้งกับ นายเนวิน และ “ซ้อต่าย” นางกรุณา ชิดชอบ ภรรยานายเนวิน นั้น ธีราทร กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เพราะทั้งสองคนยังเป็นผู้ใหญ่ที่ดีสำหรับตนเสมอมา และทั้งสองคนยังคงเป็นประธานในงานแต่งงานของตนเองเช่นเดิม

อนึ่งมีรายงานว่า ค่าตัวของกัปตันทีมชาติไทย อยู่ที่ประมาณ 30 ล้านบาท โดยจะได้รับค่าเหนื่อย 700,000 บาทต่อเดือน ซึ่งเป็นระดับเดียวกับที่นักเตะระดับทีมชาติของสโมสรอย่าง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา และ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้รับอยู่เช่นกัน

ธีราทร บุญมาทัน4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image