‘โค้ชโชคทวี’ ยันเรียก4แข้งต่างแดนติดทัพ ‘ช้างศึก’ ลุยศึกบอล4เส้าแดนมังกร

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศแต่งตั้ง “โค้ชโต่ย” นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ผนึกกำลังกับ “โค้ชโชค” นายโชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ร่วมกันคุมทีมทำศึกฟุตบอล 4 เส้า รายการ “ไชน่า คัพ อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศประเทศจีน ช่วงระหว่างวันที่ 18-26 มีนาคม 2562 โดยมี 4 ทีมเข้าร่วม ประกอบด้วย ทีมชาติไทย, อุรุกวัย, โคลอมเบีย และเจ้าภาพ จีน

ล่าสุด “โค้ชโชค” นายโชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับแผนการเตรียมทีมเบื้องต้นนั้น หลังจบเกมลีกในวันที่ 17 มีนาคม จะเรียกตัวนักเตะซ้อมที่กรุงเทพฯ วันที่ 18 มีนาคม ก่อนออกเดินทางไปประเทศจีน ซึ่งรายการนี้ถือเป็นช่วงฟีฟ่าเดย์ ดังนั้นทางทีมจึงอยากได้ตัวนักเตะชุดที่ดีที่สุดเข้ามาร่วมทัพ เพราะถือเป็นโอกาสดีมาก ในการเจอทีมระดับโลก และนักเตะจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนถึงรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 โซนเอเชีย ที่จะเริ่มในเดือนกันยายนนี้

โค้ชโชคกล่าวถึงผู้เล่นที่ไปค้าแข้งต่างแดน ทั้ง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร), “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน (โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส), “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (โออิตะ ทรินิต้า) และ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (โอเอช ลูเวิน) ว่า รายการนี้ถือเป็นฟีฟ่าเดย์ แน่นอนว่า ทางสต๊าฟโค้ชอยากได้นักเตะชุดดีที่สุดเข้ามาสู่ทีม ซึ่งเบื้องต้นจะส่งรายชื่อให้ กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในเดือนมีนาคมนี้ โดยจะใช้ผู้เล่นไทยชุดเอเชียน คัพ 2019 เป็นหลัก และเสริมด้วยตัวผู้เล่นในไทยลีก

“ถือเป็นรายการที่มีประโยชน์อย่างมาก เราจะได้รู้ถึงศักยภาพของทีมระดับโลก ผมเชื่อว่านักเตะชุดนี้ส่วนหนึ่งกำลังไต่ระดับขึ้นมาสู่จุดสูงสุด ดังนั้นนี่คือรายการสำคัญ ไปสู่การเล่นคัดฟุตบอลโลก และให้โค้ชใหม่ที่จะมารับหน้าที่ได้สานต่อ”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image