‘บุษบา’ เผยยังไม่ได้ข้อสรุป4จอมพลังสาวไม่ผ่านโด๊ป! ยันไม่กังวล พร้อมเตรียมนักกีฬาอีกชุดไว้ทดแทน

ตามที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิลยูเอฟ) ได้เปิดเผยรายชื่อนักกีฬาที่ไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามหลายราย ในจำนวนนี้มีนักยกน้ำหนักไทย 4 ราย ประกอบด้วย ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล อย่าง “แนน” โสภิตา ธนสาร และ “ฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช รวมทั้ง “อาม” ธัญญ่า สุขเจริญ เจ้าของเหรียญทองยกน้ำหนักชิงแชมป์โลกรุ่น 45 กก. ปี 2018 และ “นก” ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล เจ้าของเหรียญทองแดงจากยกน้ำหนักชิงแชมป์โลกรุ่น 75 กก.ขึ้นไป ปี 2013 และ 2014 นั้น

ล่าสุด นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เรื่องของสารกระตุ้นที่ถูกตรวจพบในนักกีฬาไทย ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปสุดท้าย อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบบี แต่ไม่กังวล เนื่องจากได้เตรียมทีมนักกีฬาอีกหนึ่งชุดไว้ทดแทนรุ่นพี่อยู่แล้ว

“เราไม่กังวลในเรื่องของตัวนักกีฬาว่าจะมีส่งแข่งหรือไม่ เพราะสมาคมฯ ได้เตรียมนักกีฬาเอาไว้หลายชุด ทำการฝึกซ้อมอยู่ตลอด มีดาวรุ่งเตรียมขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่อยู่ทุกรุ่น เราเตรียมมานาน 8 ปีแล้ว บางคนเก่งกว่ารุ่นพี่เสียอีก แต่ด้วยระบบของสมาคมฯ เราจะให้เกียรติรุ่นพี่ขึ้นชุดใหญ่ก่อน รุ่นน้องถึงแม้ว่าจะเก่งแค่ไหน ก็จะต้องรอเวลาถึงจะก้าวขึ้นสู่ทีมใหญ่ได้” นางบุษบา กล่าว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image