ระเบิดศึกสังเวียน ‘วัน แชมเปี้ยนชิพ’ ‘น้องโอ๋-ครูตอง-ริกะ’ ประกาศความพร้อมลั่นงัดทีเด็ดสยบคู่ชก ผงาดเข็มขัดแชมป์ (คลิป)

นายหัว เฟิง เต ประธานกลุ่ม วัน แชมเปี้ยนชิพ เป็นประธานในการแถลงข่าวเตรียมจัดศึกมวย “วัน แชมเปี้ยนชิพ” การแข่งขันศิลปะป้องกันตัวสุดยิ่งใหญ่ของเอเชียในชื่อ ONE: CLASH OF LEGENDS โดยมี นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานบริษัท วัน แชมเปี้ยนชิพ ในฐานะประธานจัดงาน ร่วมด้วยที่โรงแรมดับเบิลยู โดยการแข่งขันจะมีขึ้น ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดเวลา 21.30 น.

คู่เอกของรายการนำโดย น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว นักมวยจอมฝีมือวัย 32 ปี เจ้าของฉายา “ยอดมวยเมืองสกล” ในศึกชิงแชมป์โลก วัน ซูเปอร์ซีรี่ส์ มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต 66 กก. “ที่ว่าง” จะดวลหมัดกับ หาน จือ หาว นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวจีน นอกจากนี้ นักชกไทยจะมีคิวบู๊นักมวยต่างชาติในศึกวัน ซูเปอร์ซีรีส์ มวยไทย อาทิ ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ดวลกับ อลาเวอร์ดี้ รามาซานอฟ พิกัด 65.8 กก., ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 พบ เลา เชตรา พิกัด 61.2 กก., ฉมวกทอง ไฟเตอร์มวยไทย พบ ชาร์ลี ปีเตอร์ส พิกัด67.5 กก. และโจ ณัฐวุฒิ พบ ซามี่ ซาน่า พิกัด 70.3 กก.

ขณะที่ 2 นักกีฬาชื่อดังที่จะแข่งขันในรูปแบบมิกซ์ มาร์เชียล อาร์ต นำโดย “ครูตอง” ชนนภัทร วิรัชชัย นักมวยกรงขวัญใจชาวไทย จะขึ้นสังเวียนดวลกับ อมาร์ซานา โซกูคู จากมองโกเลีย พิกัด 77.1 กก. และริกะ อิชิเกะ นักชกสาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น จะปะทะ นู สเรย์ โพว จากกัมพูชา พิกัด พิกัด 52.2 กก. 

Advertisement

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว เปิดเผยว่า มั่นใจว่าแม่ไม้มวยไทยแท้จะสยบมวยจีน พร้อมคว้าเข็มขัดแชมป์มาครองได้ ส่วนสภาพร่างกายและจิตใจถือว่าดีมาก ซึ่งเทรนเนอร์ได้เสริมหลักวิทยาศาสตร์เข้ามาเติมเต็ม ทั้งการเช็คระบบหายใจ เสริมสร้างกล้ามเนื้อส่วนขา ทำให้การออกอาวุธมีพลังหนักขึ้น และออกหมัดรวดเร็วขึ้น รวมทั้งร่างกายหยืดหยุ่นมากขึ้นด้วย

“ไฟต์นี้ตั้งใจมาก ซึ่งได้ฟิตซ้อมหนักเพิ่มขึ้น 2 เท่ามาตลอด 3 เดือน เพราะเป็นการชิงแชมป์ครั้งแรก ส่วนการศึกษาคู่ชกนั้น ฝีมือไม่ธรรมดา และเรียนมวยไทยมาตั้งแต่เด็ก ถือว่าอาวุธมวยไทยครบเครื่อง ซึ่งจะไม่ประมาทแน่นอน แต่ก็ได้เตรียมอาวุธเด็ดและศิลปะแม่ไม้มวยไทยไว้โชว์บนเวทีเช่นกัน และจะไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง” น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว กล่าว

ขณะที่ ครูตอง กล่าวว่า ได้เก็บตัวซ้อมที่ค่ายไทเกอร์มวยไทย จ.ภูเก็ต เป็นการหนีฝุ่นมารับอากาศที่สดใส ซึ่งได้ศึกษาดูวิดีโอการชกของนักชกมองโกลเป็นมวยสไตล์หมัดหนัก และอึดมาก จึงได้เสริมระบบหายใจมากขึ้น แม้นักชกมองโกลจะแข็งแกร่งเรื่องมวยปล้ำ แต่ก็เตรียมลูกปล้ำไว้สยบบนเวทีเช่นกัน 

ด้าน ริกะ กล่าวว่า การได้แข่งขันบนเวทีใหญ่ในเมืองไทยอีกครั้ง ได้ฟิตซ้อมมาดีมาก ขณะที่คู่ต่อสู้ชาวกัมพูชาก็ได้ติดตามดูอยู่ช่วงหนึ่งแล้ว ถือว่าเขามีประสบการณ์ดีมาก อย่างไรก็ตาม ตัวเองได้ฝึกซ้อมเน้นการลงนวมให้ชินกับการรับหมัด เน้นเรื่องมวยสากลเข้ามาเสริม เพราะเวลาโดนหมัดจะได้แก้ไขให้มีจุดอ่อนให้น้อยที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image