‘เนวิน’ ยันศึกซิ่ง ‘เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์’ ปี 5 ชิงชัยเข้มข้นกว่าทุกปี ลุ้นนักบิดไทย ‘ติ๊งโน๊ต-ตาล’ สร้างชื่อขึ้นโพเดียมโฮมเรซ (คลิป)

นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เป็นประธานในการแถลงข่าวจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “เอฟไอเอ็ม ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019” สนามที่ 2 ซึ่งนับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์

นายเนวิน เปิดเผยว่า ถือว่าเป็นรายการสำคัญ เพราะรายการแรกของไทยที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรซระดับโลกในสนามช้างฯ และปลุกความนิยมมอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทย ที่ผ่านมามีนักบิดไทยที่คว้าแชมป์ระดับโลกในบ้านเกิด ทั้ง “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในปี 2015 ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 5 กับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรซระดับโลกรายการนี้ ซึ่งขึ้นชื่อว่ามีแฟนซูเปอร์ไบค์ติดตามมากที่สุดในโลก และประเทศไทยก็ทำสถิติเป็นสนามที่มีผู้ชมสูงที่สุดของโลกเช่นกัน

“สิ่งที่เราจะได้เห็นในปีที่ 5 ของเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ คือ รถแข่งที่ทันสมัย และสวยงามขึ้นกว่าทุกปี นักแข่งที่แข็งแกร่งมากกว่าเดิม การแข่งขันที่เข้มข้นหลังจากเกมขาดลอยมาหลายปี และแน่นอนเราจะได้เห็นนักบิดไทยลงแข่งขัน ทั้งรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ผมอยากให้ทุกคนที่มีใจรักความเร็วเข้ามาชมการแข่งขันที่สนาม เข้ามาส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจนักบิดไทย ให้สร้างผลงานที่ดีในบ้านเกิด” นายเนวิน กล่าว

Advertisement

ขณะที่ นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เครื่องดื่มตราช้างได้สนับสนุนวงการกีฬาไทย และยกระบบกีฬาแบบทั้งระบบ รวมทั้งมอเตอร์สปอต ที่ได้ก่อตั้งสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่มีมาตรฐานระดับสากล ผ่านการรับรองจากเอฟไอเอ็ม เกรด เอ และเอฟไอเอ็ม เกรด 1 และได้จัดการแข่งขันมากมาย โดยเฉพาะการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก อย่าง โมโตจีพี ที่ผ่านมา ซึ่งสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้รับยกย่องว่าเป็นสนามแข่งขัน โมโตจีพี ที่ดีที่สุดของปี2018 

นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปตท. ยังคงเดินหน้าสานต่อความสำเร็จของเด็กไทยในการแข่งขันระดับโลกต่อเนื่อง โดยในการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ได้ให้การสนับสนุน 2 นักบิดไทยคือ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์  วิไลโรจน์ ลงแข่งในรุ่นใหญ่ เพื่อสร้างความสำเร็จให้คนไทย รวมถึงนักบิดสาวไทยคนแรกในรายการระดับโลกอย่าง “ตาล” รัชฎา ที่จะลงแข่งด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. นักแข่งหญิงคนแรกของไทยที่ลงในรายการนี้ ผมอยากให้แฟนๆ ชาวไทยไปส่งเสียงเชียร์กันถึงขอบสนาม และร่วมแสดงพลังของคนไทยด้วยกัน”

สำหรับการแข่งขัน “เอฟไอเอ็ม ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ในปีนี้ เป็นปีที่ 5 ที่สนามช้าง ได้จัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับโลก ที่มีความมันไม่แพ้ โมโต อย่างแน่นอน แน่นอนว่าในปีนี้ “ช้าง” มีของขวัญพิเศษสุดๆ เพื่อเป็นการตอบแทนชาวมอเตอร์สปอร์ต โดยมอบสิทธิพิเศษสำหรับเพื่อน จัดทำ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เฟรนด์ คลับ ที่ใช้เป็นส่วนลดในการซื้อบัตรชมการแข่งขัน โดยลดสูงสุดถึง 25 เปอร์เซ็นต์ และใช้เป็นส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์ สำหรับซื้อของที่ระลึกที่ร้าน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image