‘ธีราทร’ สลัดเดี้ยงหวนลงซ้อมครั้งแรก โค้ชฟิตเนส ‘มารินอส’ แย้มมีโอกาสหายเจ็บเร็วกว่ากำหนด

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทยของสโมสรโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในศึกเจลีก 1 ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2019 สัญญายืมตัวจากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1 ปี กลับมาคืนสนามลงฝึกซ้อมครั้งแรกนับตั้งแต่มีอาการบาดเจ็บ ที่สนามซ้อมของ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ซึ่งอยู่ใกล้กับ นิสสัน สเตเตเดี้ยม รังเหย้านัดชิงฟุตบอลโลก 2002 เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์

การแยกซ้อมครั้งนี้ ธีราทร ยังอยู่ภายใต้การดูแลของ ฮิงึเละซัง โค้ชฟิตเนสอารมณ์ดี ที่เรียกความฟิตของแบ็คซ้ายเบอร์ 1 ทีมชาติไทย ให้ขึ้นมาตามลำดับ ท่ามกลางสภาพอากาศ 2 องศาเซลเซียส และมีหิมะตกลงมาบางๆ อีกทั้ง เรียวจิ คุโรซาวะ ประธานสโมสร ก็ยังมาร่วมชมการซ้อมของขุนพล โยโกฮามา เอฟ มารินอส ที่กุนซือใหญ่อย่าง อังเก้ ปอสเตโคกลู เน้นแท็คติคในการสร้างเกมรุกกลางสนาม

ธีราทร เริ่มต้นด้วยการออกวิ่งรอบสนาม ก่อนที่จะมาสปีดตามฐานต่างๆ พร้อมกับมีการเลี้ยงบอล แปบอล ซึ่งดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะไม่มีอาการเจ็บออกมา ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการวิ่งไปกลับ 300 เมตรด้วยสปีด ในระยะเวลา 20 นาที ก่อนจบการเทรนนิ่งประจำวัน

ฮิงึเละซัง โค้ชฟิตเนส เปิดเผยว่า สำหรับอาการบาดเจ็บของธีราทรนั้น สภาพร่างกายสมบูรณ์ขึ้น เป็นเรื่องดีที่ธีราทรเริ่มไต่ระดับความฟิตอย่างยอดเยี่ยม แถมยังไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน โดยที่เขามั่นใจว่าจะหายเร็วกกว่ากำหนดเดิมที่สโมสรออกแถลงการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ 3 สัปดาห์แน่นอน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image