จบดราม่า! ‘กรวีร์’ ยัน ‘อุบล ยูไนเต็ด’ เคลียร์ปมค้างเงินค่าจ้าง3แข้งแล้ว ไฟเขียวลุยต่อฟาดแข้งไทยลีก2

ภายหลังจากที่่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่งจดหมายด่วนถึงสโมสร อุบล ยูไนเต็ด (อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด) เพื่อแจ้งให้เร่งดำเนินการเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่ยังค้างชำระกับนักกีฬาฟุตบอลให้เสร็จสิ้นก่อนเวลา 15.30 น. ของวันนี้ (15 กุมภาพันธ์) ไม่เช่นนั้นจะถูกลงโทษไม่ให้ลงแข่งขันฟุตบอลเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2) ในเกมที่จะพบกับ ไทยฮอนด้า เอฟซี

อ่านข่าว ‘ส.บอล’ ส่งจดหมายด่วนถึง ‘อุบล ยูไนเต็ด’ เร่งจ่ายเงินค้าง3นักเตะ ขู่เตรียมฟันโทษแบนทันที!

ล่าสุด “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากทางสโมสรอุบล ยูไนเต็ด ว่า ได้ดำเนินการจ่ายเงินเคลียร์ให้กับนักเตะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงไม่มีปัญหา และไม่มีผลกระทบต่อทีมอุบล ยูไนเต็ด ในการแข่งขัน เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ที่กำลังจะเปิดฉากการแข่งขันในสัปดาห์หน้าอย่างแน่นนอน

ทั้งนี้ ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ สมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ (PFA Thailand) ร่วมเจรจาหาข้อยุติในกรณีที่อดีต 3 นักเตะของทีมอุบล ยูไนเต็ด หรือชื่อเดิม อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด คือ เจษฎากร เหมแดง, อภิวัฒน์ เพ็งประโคน, เซยะ โคจิมะ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทีม ไม่ได้รับค่าตอบแทน และค่าลงนามสัญญาจาก สโมสร อุบล ยูไนเต็ด นั้น

Advertisement

แต่ทางสโมสรอุบล ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ดำเนินการชำระเงิน ค่าตอบแทน และค่าลงนามสัญญา ตามที่ได้ตกลงในการเจรจาหาข้อยุติให้กับนักเตะและเจ้าหน้าที่ทีม ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ ในการยุติความขัดแย้งภายในที่เกิดขึ้น จึงอาศัยอำนาจตามข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมฯ ให้สโมสรอุบล ยูไนเต็ด ชำระเงินค่าจ้างที่ยังคงค้างให้แล้วเสร็จ ภายในเวลา 15.30 น. ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 มิฉะนั้นจะไม่อนุญาตให้ลงแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกรายการเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ที่จะพบกับ ไทย ฮอนด้า เอฟซี ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี

นอกจากนี้จะพิจารณาดำเนินการลงโทษ ตามข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมฯ เป็นลำดับขั้นโดยเคร่งครัดต่อไป ทั้งนี้ โทษสูงสุดอาจถูกสั่งระงับสมาชิกภาพ หรือถูกถอดถอนจากสมาชิกภาพได้

แต่ทางสโมสรอุบล ยูไนเต็ด ได้ดำเนินการชำระเงินค่าจ้างให้กับนักกีฬาทั้งหมดแล้ว ประกอบด้วย นายเจษฎากร เหมแดง เป็นเงินจำนวน 120,000 บาท, นาย อภิวัฒน์ เพ็งประโคน จำนวน 217,500 บาท และนายเซยะ โคจิมะ จำนวน 530,521.51 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 868,021.51 บาท พร้อมส่งเอกสารการชำระเงิน ทันตามเวลาที่ทางสมาคมฯ กำหนดไว้ เพื่อเป็นหลักฐาน ทำให้สามารถลงแข่งขันฟุตบอลเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 ในสุดสัปดาห์นี้ได้ตามปกติ
สำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 ระหว่าง ไทย ฮอนด้า เอฟซี พบกับ อุบล ยูไนเต็ด จะแข่งขันในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี เวลา 18.00 น.

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image