‘ทีมไทยโปโล’ คว้าแชมป์ ‘ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2019’ ครองถ้วยพระราชทาน นำรายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

“ทีมไทยโปโล” ไล่ต้อนเอาชนะ “ทีม 1003 โปโล” จากจีน ด้วยคะแนน 7-3 คว้าแชมป์การแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล “ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2019” ปีที่ 11 ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พร้อมนำรายได้มอบให้มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยให้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข รวมทั้งส่งเสริมกีฬาโปโลของไทยให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้หญิงรุ่นใหม่ และพัฒนาสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ

การแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล ปีที่ 11 รายการ “ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2019” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ณ สนามไทย โปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ เป็นรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งรายการนี้จัดขึ้นโดย ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกลุ่มบริษัท บี.กริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด และยูเอส โปโล

รอบชิงชนะเลิศ ทีมไทยโปโล (Thai Polo) เจ้าภาพ นำทีมโดย แคโรไลน์  ลิงค์ ลูกสาวของ ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ร่วมด้วย พรสุภา มละปัดที สาวน้อยวัย 19 ปี อายุน้อยที่สุดในทีม, ฮาเซล แจ็คสัน, และดาริล ยาป ลงสนามพบกับ ทีม 1003 โปโล (1003 Polo) จากประเทศจีน ที่ประกอบด้วย ปารีส หลิว, คาโร บราวน์ ซาบาเลต้า, คลาร่า คาซิโน และรีเบคก้า วัลเตอร์ส

เกมการแข่งขันชักก้าแรก ทั้งสองฝ่ายต่างผลัดกันครองลูกบุก ก่อนที่ทีมไทยโปโลชิงจังหวะพาลูกเข้าไปยิงขึ้นนำก่อน 1-0 แต่จากนั้นทีม 1003 โปโล ไล่ตีเสมอ 1-1 ถัดมาในชักก้าสอง ทีม 1003 โปโล ยิงแซงขึ้นนำ 2-1 แต่ทีมไทยโปโลเร่งเครื่องยิงคืน 2-2 และได้ยิงจุดโทษในช่วงท้ายขึ้นนำอีกครั้ง 3-2

Advertisement

ชักก้าสามทีมไทยโปโลทำผลงานได้ยอดเยี่ยมพาลูกเข้าไปยิงเพิ่มอีก 2 คะแนน ขึ้นนำห่าง 5-2 และชักก้าสุดท้ายทีมไทยโปโลเก็บเพิ่มอีก 2 คะแนน ส่วนทีม 1003 โปโล ไล่ได้เพียง 1 คะแนน จบเกม ทีมไทยโปโล เอาชนะ ทีม 1003 โปโล ด้วยคะแนน 7-3 โดย พรสุภา มละปัดที ทำไปได้ในเกมนี้ 2  คะแนน ทำให้คว้าแชมป์ได้สำเร็จ พร้อมครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 ทีมลาฟามิเลีย-แมแรงโก (La Familia-Marengo) จากประเทศมาเลเซีย นำโดย ซอนย่า คูลลิ่ง นางแบบชื่อดัง, นุรุล รุลาจายา, โซเฟีย ลอเรนโซ่ และเลีย ซัลโว เอาชนะ ทีมซาน ยูจีนิโอ (San Eugenio) จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยคะแนน 7-3 ครึ่ง คว้าอันดับ 3 ไปครอง

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ เปิดเผยว่า “พิงค์ โปโล” เป็นการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงเพื่อการกุศล หารายได้มอบให้โครงการมะเร็งเต้านมมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ องค์กรสาธารณกุศล ซึ่งเป็นศูนย์บำบัด และดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมอย่างครบวงจรตามแนวทาง “ป้องกัน รักษา และดูแล” เพื่อช่วยเหลือผู้หญิงที่ป่วยเป็นมะเร็งให้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข และมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งกว่าเดิม รวมทั้งเป็นการส่งเสริมกีฬาโปโลของไทยให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้หญิงรุ่นใหม่ และพัฒนาสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ

Advertisement

ด้าน นางนันทินี แทนเนอร์ นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงคนแรกของไทย และผู้ริเริ่มจัดแข่งขันโปโลหญิงการกุศลเป็นคนแรกของไทย ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นการกระตุ้นเตือนผู้หญิงทั่วประเทศให้ตระหนักถึงภัยร้ายของโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งพบมากเป็นอันดับ 1 ทั้งในตะวันตก และเอเชีย จากสถิติของสถาบันมะเร็งแห่งชาติ สำหรับปีนี้ได้เพิ่มความพิเศษเป็นครั้งแรก โดยให้มีการออกร้านตลาดวินเทจ รถม้าลำปาง แฟชั่นโชว์สุนัขจากยอร์คเชียร์เทอร์เรียคลับประเทศไทยอีกด้วย

บรรยากาศภายในงานมีการโชว์ขี่ม้ากระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง โดย “นัท” กรธวัช สำราญ นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดง กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปี 2018 ควบม้าชื่อ “อาปานาชิ” กระโดดข้ามเครื่องกีดขวางให้ผู้ชมได้เห็นทั้งพลัง และความพลิ้วบนอานม้า รวมทั้งขบวนพาเหรดแฟชั่นโชว์บนหลังม้าของเหล่าเซเลเบรตี้ ยุวชนนักกีฬาขี่ม้า ในชุดแฟนซี และชุดสปอร์ตจาก U.S. Polo Assn. อาทิ “แกงส้ม” ธนทัต ชัยอรรถ, “มิลค์กี้” จิราภา ลักษณวิศิษฎ์, “ฟลุ๊คจ์” พงศภัทร์ กันคำ พระเอกหน้าใสจาก My Dream The Series นายในฝัน, “แฟรงค์กี้” วีรภัฎ อ่อนสะอาด และ “แบมแบม” ฐิตารีย์ ภัคศิริชยานนท์ ฯลฯ

สำหรับปีนี้ยังมีไฮไลท์ที่จัดขึ้นเป็นปีแรกคือ การออกร้านตลาดวินเทจเลือกไอเท็มชิ้นเด็ด รถม้าลำปางบริการชมความงดงามของสนามมาตรฐานระดับโลกที่เดียวในไทย แฟชั่นโชว์ชุดแฟนซีสุนัขจากยอร์คเชียร์เทอร์เรียคลับประเทศไทย นำโดย คุณน้ำหอม และครอบครัว สุนัขทรงเลี้ยงในพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่มาสร้างความสดใส และโชว์ความน่ารักภายในงาน

นอกจากนี้ ผู้ชมยังได้สัมผัสประสบการณ์กับประเพณีสตอมปิ้ง ดิวอทส์ (Stomping Divots) การร่วมย่ำพื้นสนามกลบดินและหญ้าให้พื้นสนามเรียบและแน่นขึ้น  เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของสนาม สำหรับการแข่งขันอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image