เป็นไปได้! ตำรวจยันแล้วเกมผีเลื่อนเตะ เพราะการซ้อมระเบิดปลอมถูกลืมทิ้งไว้!!

ภาพจาก AFP

สำนักงานตำรวจเกรตเตอร์ แมนเชสเตอร์ โปลิศ (จีเอ็มพี) ประเทศอังกฤษ แถลงการณ์เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมว่า วัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดที่พบในห้องน้ำบนอัฒจันทร์สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายฤดูกาล 2015-16 ที่เจอบอร์นมัธวันดังกล่าว และยกเลิกการแข่งขันในเวลาต่อมา เพราะหวั่นเกรงว่าเป็นการก่อร้ายนั้น กลับเป็นระเบิดปลอมที่ใช้ในการซ้อมด้านความปลอดภัยซึ่งถูกลืมทิ้งไว้ช่วงกลางสัปดาห์

โดย “จีเอ็มพี” รายงานว่า หลังได้รับการแจ้งจากเจ้าหน้าที่สโมสรฟุตบอลแมนฯ ยูไนเต็ด พบวัตถุคล้ายระเบิดบริเวณห้องน้ำระหว่างอัฒจันทร์ฝั่งสเตร็ตฟอร์ด เอนด์ และฝั่งเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จนต้องมีการอพยพแฟนบอลที่เริ่มเข้ามาในตัวสนามจำนวน 20,000 คน และประกาศเลื่อนการแข่งขันช้ากว่ากำหนดเดิมในเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ 15.00 น. ออกไปเป็นเวลาอีก 45 นาที เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ ก่อนยกเลิกเกมในเวลาต่อมา และส่งเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดไปยังจุดเกิดเหตุ

แต่สุดท้ายเป็นระเบิดปลอมที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งลืมไว้ระหว่างการซ้อมรักษาความปลอดภัยที่สนามแห่งนี้เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม หรือ 4 วันก่อนหน้านั้น

ส่วนเกมระหว่างแมนฯ ยูไนเต็ดกับบอร์นมัธ ซึ่งทีม “ปีศาจแดง” มีลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกกับคู่แค้นร่วมเมืองอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนการแข่งขันนั้น ล่าสุดทางพรีเมียร์ลีกได้มีการกำหนดวันแข่งใหม่เป็นวันที่ 17 พฤษภาคม เวลาท้องถิ่น 20.00 น. เพื่อเจ้าถิ่นจะได้มีเวลาเตรียมตัวเล่นเกมเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศกับคริสตัล พาเลซ อีก 4 วันให้หลัง

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ทีมของหลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจากประเทศเนเธอร์แลนด์ แทบจะหมดสิทธิลุ้นโควต้าสุดท้ายอันดับ 4 ในลีกเมืองผู้ดีเพื่อไปเล่นรายการแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นหน้า เนื่องจากแมนฯ ซิตี้ ที่รั้งอันดับ 4 บุกไปเสมอสวอนซี ซิตี้ 1-1 ในเกมสุดท้าย จนมี 66 คะแนนจาก 38 นัด มากกว่าปีศาจแดง 3 แต้ม และถึงฝ่ายหลังยังเหลือเกมตกค้างกับบอร์นมัธเหลืออยู่ก็จริง แต่ศึกพรีเมียร์ลีกที่วัดอันดับกันด้วยผลต่างประตูได้เสียกรณีที่มีทีมทำแคะแนนเท่ากัน

ปรากฏว่า แมนฯ ยูไนเต็ดมีผลต่างลูกได้เสียเป็นรองทีม “เรือใบสีฟ้า” ถึง 18 ประตู ส่งผลให้ทีมต้องชนะบอร์นมัธด้วยผลต่างที่มากกว่า 18 ประตูขึ้นไป ซึ่งพวกเขาเคยมีชัยในเกมลีกสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสรที่สกอร์ 10-1 เหนือวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อปี 1892 หรือผลต่างด้วยจำนวน 9 ประตู

ทว่าปีศาจแดงยังมีโอกาสไปเล่นเกมสโมสรยุโรปรายการรองลงมาอย่างยูโรป้าลีก หลังมี 63 คะแนนเท่าอันดับ 5 เซาแธมป์ตัน ซึ่งเป็นโควต้าในลีกหนึ่งเดียวดังกล่าว แม้จะมีผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง 6 ลูก แต่ถ้าไม่แพ้บอร์นมัธก็จะแย่งสิทธิจากทีม “นักบุญ” มาครองด้วยคะแนนที่เหนือกว่าทันที กระนั้นก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ดยังมีลุ้นอีกทางกับโควต้าแชมป์เอฟเอคัพ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image