‘ชบาแก้ว’ เฮ! ได้ ‘โค้ชเวร่า’ ที่ปรึกษาดีกรีฟีฟ่าช่วยเตรียมลุยศึกบอลโลก ‘มาดามแป้ง’ หวังแข้งสาวไทยพิสูจน์ฝีเท้าศึกไซปรัสคัพ

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชบาแก้วให้โอวาทลูกทีมก่อนตัดตัวลุยศึกไซปรัสคัพ พร้อมเผยได้ที่ปรึกษาจากฟีฟ่า “เวร่า เบา” ร่วมทำงานเตรียมทีมสู้ศึกบอลโลก

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้จัดประชุมคณะผู้ฝึกสอน ที่อาคารเมืองไทยประกันภัย เมื่อวันที่ 21  กุมภาพันธ์ เพื่อรายงานสมรรถภาพร่างกายนักกีฬา และความพร้อมของทีมก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันไซปรัสคัพ ตลอดจนการโอวาทนักกีฬาก่อนประกาศรายชื่อผู้ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน โดยยังใช้โอกาสนี้แนะนำ เวร่า เบา โค้ชหญิงชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งจะมาทำหน้าที่ที่ปรึกษาของทีม ในช่วงการเตรียมทีมฟุตบอลโลก 2019 

ภายหลังการประชุม “มาดามแป้ง” กล่าวว่า ทีมฟุตบอลหญิงขอต้อนรับ โค้ชเวร่า เบา ที่ปรึกษาชาวเนเธอร์แลนด์ ผู้ฝึกสอนของฟีฟ่า อดีตโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์, สก็อตแลนด์, แอฟริกาใต้, รัสเซีย และมีประสบการณ์การทำงานในฐานะที่ปรึกษาด้านเทคนิคของฟุตบอลหญิงมาแล้วทั่วโลก โดยต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งท่านใส่ใจกับการเตรียมทีมฟุตบอลโลกอย่างมาก และเห็นด้วยกับแนวทางที่เสนอเข้าไปเสมอ จนเราได้ที่ปรึกษามากประสบการณ์ท่านนี้มาร่วมทำงาน

“การมาทำงานของโค้ชเวร่าครั้งนี้จะเข้ามาเป็นที่ปรึกษา และช่วยโค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน ทำงาน จนถึงช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก รวมถึงคงได้เข้าไปมีส่วนช่วยในการแนะนำให้คำปรึกษาแก่ทีมฟุตบอลหญิงในระดับเยาวชน ทั้งรุ่น 19 ปี และ 16 ปี เชื่อว่าด้วยประสบการณ์ของโค้ชเวร่า และประสบการณ์ของโค้ชหนึ่งฤทัย จะสอดประสานการทำงานเพื่อทีมชาติไทยของเราได้เป็นอย่างดี” มาดามแป้ง กล่าว

Advertisement

ผู้จัดการทัพชบาแก้วกล่วอีกว่า สำหรับนักกีฬาที่จะไปเล่นไซปรัสคัพสัปดาห์หน้า แม้เราจะมองว่าเป็นการทดสอบระบบทีม และสมรรถภาพร่างกายหลังการเก็บตัว 2 เดือน แต่น้องๆ ต้องคำนึงว่ารายการนี้จะเป็นการพิสูจน์ความสามารถรายบุคคล และมีผลต่อการพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาในฟุตบอลโลกด้วย ทุกคนจึงต้องพยายามทำเต็มที่ให้โค้ชเห็น

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเข้าร่วมการแข่งขันไซปรัสคัพ ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์-8 มีนาคม 2562 ที่ประเทศไซปรัส โดยโปรแกรมรอบแรก มีดังนี้

27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23.00 น.(ตามเวลาไทย) ไทย พบ ฮังการี 

Advertisement

1 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น.(ตามเวลาไทย) ไทย พบ เม็กซิโก

4 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น.(ตามเวลาไทย) ไทย พบ อิตาลี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image