นักวิ่งพันธุ์อึด600คน ร่วมพิชิตยอดตึก84ชั้น ‘ใบหยก รัน-อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019’ ปีที่11 เพิ่มสีสันชิงชัยประเภททีมคู่ ‘บัดดี้รัน’ ปีแรก

นายพันธุ์เลิศ ใบหยก ประธานกลุ่มโรงแรมใบหยก เป็นประธานการแถลงข่าววิ่งมาราธอนแนวตั้งพิชิตยอดตึกสูง “ใบหยก รัน-อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019” ปีที่ 11 วิ่งแตะขอบฟ้า ท้าแรงโน้มถ่วง พร้อมด้วย นายประสาร จิรชัยสกุล ประธานสมาพันธ์และมูลนิธิสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพไทย ร่วมด้วยที่ห้องคอนเทน์ สเปซ ชั้น 19 โรงแรมใบหยก สกาย เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้

นายพันธุ์เลิศ กล่าวว่า ปีนี้ได้ 2 องกรค์ใหญ่อย่าง บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมขับเคลื่อนรายการนี้ที่จะจัดยิ่งใหญ่ท้าทายนักวิ่งพันธุ์อึด 600 ชีวิต โดยฝ่ายจัดยังคงเน้นมาตรฐานความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่ยึดมาตลอด 10 ปี ส่วนเส้นทางวิ่งที่บันไดหนีไฟจะใช้ระบบพัดลมอัดอากาศ ระหว่างชั้นมีจุดบริการน้ำดื่ม, จุดปฐมพยาบาลทีมแพทย์ประสบการณ์สูง, ควบคุมการแข่งขันโดยสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งฯ, ประมวลผลด้วยระบบคอมพิวเตอร์ชิพ และทีมเจ้าหน้าที่โรงแรมอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางกว่า 200 คน

“ความพิเศษในปีนี้ได้เพิ่มการวิ่งประเภททีมคู่ หรือบัดดี้รัน เพื่อเป็นสีสันสร้างความแปลกใหม่ และช่วยให้นักวิ่งหน้าใหม่ที่ไม่เคยวิ่งขึ้นตึกสูงได้มีเพื่อนวิ่งเป็นบัดดี้กันจนถึงเส้นชัย นอกจาก ถ้วยเกียรติยศ และเงินรางวัลแล้วนักวิ่งที่ทำลายสถิติได้จะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท ซึ่งแชมป์ปีที่แล้ว อินอค คิพเช่อเช่อ ชาวเคนยา ทำเวลาได้ 11.19 นาที ไม่สามารถทำลายสถิติที่ แฮรี่ โจนส์ ชาวอังกฤษ แชมป์ปี 2016 ที่ทำสถิติไว้ 11.10 นาที” นายพันธุ์เลิศ กล่าว

ขณะที่ นายประสาร กล่าวว่า สมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งฯ ร่วมจัดการแข่งขันมาตั้งแต่เริ่มต้น โดยได้ปรับปรุงพัฒนาระบบ และวิธีการแข่งขันให้มีมาตรฐานจนเป็นที่ยอมรับ ซึ่งในเส้นทางจะมีจุดบริการน้ำดื่มที่ชั้น 26, 35, 51 และ 77 ส่วนพัดลมระบายอากาศที่เสริมบริเวณจุดให้น้ำทุกชั้นแล้ว ปีนี้ยังเพิ่มอีก 1 จุดที่ชั้น 69

Advertisement

ด้าน นายอำนาจ พรหมภินันท์ นักวิ่งชาวไทยแรกๆ ที่ร่วมพิชิตหอไอเฟล กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 10 ที่ร่วมการแข่งขันรายการนี้ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกมาแล้วหลายรายการ และใช้ใบสมัครวิ่งใบหยกเป็นใบรับรองจนได้คัดเลือกให้เป็นคนไทยหนึ่งเดียวที่ได้พิชิตหอไอเฟล เมื่อปี 2561 ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

สำหรับวิ่งมาราธอนแนวตั้งพิชิตยอดตึกสูง “ใบหยก รัน-อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019” ปีที่ 11 จะจัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม ลงทะเบียน 05.00-06.30 น. เริ่มปล่อยตัวเวลา 07.00 น. บริเวณลานหน้าโรงแรม ขึ้นทางลาดชัน 15 ชั้นเป็นการอุ่นเครื่อง ก่อนจะต่อไปวิ่งบันไดหนีไฟตั้งแต่ชั้น 15 รวมบันได 2,060 ขั้น จนถึงเส้นชัยชั้น 84 จุดสูงสุดของโรมแรมใบหยก สกาย ที่มีความสูง 304 เมตร   

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image