‘เซอร์เด็จ’ แสดงสปิริตรับผิดชอบผลงานคุม ‘พลังเพลิง’ บอร์ดดันนั่งประธานเทคนิค-ตั้ง ‘โค้ชแดง’ ทำทีมชั่วคราว

สโมสร “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง ประกาศเเต่งตั้ง “เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ นั่งแท่นประธานเทคนิคสโมสร และมีผลบังคับใช้ทันทีหลังกุนซือวัย 44 ปีขอหารือแสดงความรับผิดชอบผลงานคุมทีมไม่เป็นตามเป้า โดยเบื้องต้นบอร์ดบริหารได้ตั้ง “โค้ชแดง” ทรงยศ กลิ่นศรีสุข ขยับขึ้นเป็นเฮดโค้ชชั่วคราวจนจบเลกแรก ประเดิมคุมทีมในบ้านสู้ศึก ช้าง เอฟเอ คัพ 2016 รอบคัดเลือกวันพุธที่ 18 พ.ค.นี้กับ อยุธยา ยูไนเต็ด

ทั้งนี้จากการประกาศอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 16 พ.ค.2559 สโมสรพีทีที ระยอง ได้บรรลุข้อตกลงในบทบาทใหม่ของ “เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ หลังล่าสุดคุมทีมบุกพ่าย ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ความพ่ายแพ้ต่อทีม “จงอางผยอง” ถือเป็นนัดที่ 6 ในฤดูกาลนี้ของทีม “พลังเพลิง” ที่ทำผลงานชนะ 1 เสมอ 2 และแพ้ 5 นัดจาก 8 นัดล่าสุดในลีกจนอันดับร่วงไปอยู่ที่ 10 ของตารางยามาฮ่า ดิวิชั่น 1 แม้จะมีแต้มห่างอันดับ 3 อันเป็นโควต้าสุดท้ายขึ้นชั้นสู่ไทยลีกที่อ่างทอง เอฟซี ยึดครองอยู่ แต่เตะน้อยกว่า 2 นัดเพียง 4 คะแนนก็ตาม

“ผมได้หารือเรื่องทำทีมกับบอร์ดบริหารทันทีหลังจบเกมกับขอนแก่น ผมต้องขอโทษแฟนบอล ผู้บริหาร และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับทีมที่ไม่สามารถทำผลงานได้ตามเป้าที่วางไว้ ซึ่งหลังจากการพูดคุยกัน ผมก็ต้องขอบคุณอีกเช่นกันที่ท่านประธานสโมสรฯ (คุณสรัญ รังคสิริ) และบอร์ดฯยังให้โอกาสผมช่วยดูแลในส่วนประธานเทคนิคทีมต่อไป ขณะที่บทบาทเฮดโค้ช ทางบอร์ดฯมีมติให้โค้ชแดง ทรงยศ (กลิ่นศรีสุข) ที่รู้ขั้นตอนการทำงานในทีมอยู่แล้วสานต่อไปก่อนจนจบเลกแรก” มาสเซอร์ จเด็จ กล่าว

Advertisement

สำหรับ “โค้ชแดง” ทรงยศ กลิ่นศรีสุข ผู้ช่วยโค้ชทีมขณะนี้เคยมีผลงานเป็นผู้ช่วยโค้ช และเฮดโค้ช ศรีราชา เอฟซี, พัทยา ยูไนเต็ด และภูเก็ต เอฟซี มาก่อนรับงานกับพีทีที ระยอง ในฤดูกาลนี้ ขณะที่ในสมัยเป็นผู้เล่นก็เคยมีดีกรีเป็นถึงกัปตันทีมสโมสร “ชาววัง” ราชวิถี

“โค้ชแดง” จะคุมทีมในช่วงที่เหลือเลกแรก 5 นัด: 18 พ.ค. (เหย้า) อยุธยา เอฟเอ คัพ รอบคัดเลือก เวลา 18.00 น., 22 พ.ค.(เหย้า) อ่างทอง ดิวิชั่น 1 เวลา 19.00 น., 28 พ.ค. (เยือน) สมุทรสงคราม ดิวิชั่น 1 เวลา 18.00 น., 8 มิ.ย.(เยือน) เกษตรศาสตร์ ลีก คัพ รอบ 32 ทีม เวลา 15.30 น. และ 22 มิ.ย.(เหย้า) กระบี่ ดิวิชั่น 1 เวลา 19.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image