‘เปโตรวิช’ กุนซือซัปโปโรชูฝีเท้า ‘ชนาคุง’ สไตล์คล้าย ‘อิเนียสต้า’ ชมเปลี่ยนจุดด้อยมาสร้างประโยชน์

มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย วัย 61 ปีของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกเจลีก 1 ฤดูกาล 2019 กล่าวชื่นชม “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะจอมพลิ้วทีมชาติไทย ว่า ในมุมมองส่วนตัวคิดว่า ชนาธิป มีสไตล์ฝีเท้า และรูปแบบการเล่นที่คล้ายกับ อันเดรส อิเนียสต้า อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของสโมสรบาร์เซโลน่า ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งร่วมศึกเจลีก 1 อยู่กับ วิสเซล โกเบ รวมทั้ง ชนาธิป ยังสามารถนำจุดด้อยมาใช้ประโยชน์ได้ดี

“ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าในเจลีก มี อิเนียสต้า อยู่ 2 คน แน่นอนว่าคนหนึ่งคือ อิเนียสต้า ตัวจริงเสียงจริง ส่วนอีกคนคือ ชนา ผมคิดว่าเขาให้ความรู้สึกที่คล้ายกันเลย” เปโตรวิช กล่าวระหว่างงานแถลงข่าวการเปิดซีซั่นใหม่ของเจลีก 1 ฤดูกาล 2019 โดย ชนาธิป ถือเป็นนักเตะคนสำคัญของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ช่วยพาทีมสร้างประวัติศาสตร์จบอันดับ 4 ของศึกเจลีก 1 ฤดูกาล 2018 เป็นครั้งแรก พร้อมมีชื่อติดโผทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลก่อนด้วย

เปโตรวิช กล่าวอีกว่า ชนาธิป สามารถเปลี่ยนจุดอ่อนจากการที่เป็นนักเตะตัวเล็กให้เป็นข้อได้เปรียบได้ ซึ่งหลังจากนี้เชื่อว่าเขาจะเก่งขึ้นอีก ชนาธิป ตัวเล็ก และอาจถูกมองว่า ทำให้เขาเสียเปรียบในหลายด้าน แต่เขาก็เป็นนักเตะประเภทที่เปลี่ยนให้จุดด้อยเป็นข้อได้เปรียบได้ และก็นำมาใช้ประโยชน์ในด้านความคล่องตัว, การจัดการกับบอล, ความเร็ว รวมถึงการเล่นแบบเฉลียวฉลาด และความสามารถในการเลี้ยงบอล การเปลี่ยนจุดอ่อนให้เป็นข้อได้เปรียบได้คือจุดแข็งของเขาได้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image