‘ช้างศึกยู22’ ยันไม่หวั่นเสียงเชียร์เจ้าภาพ ‘กัมพูชา’ – ‘กามา’ ยันจัดทัพใหญ่ลุยตัดเชือกศึกชิงแชมป์อาเซียน

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ซึ่งมีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี รอบรองชนะเลิศ พบกับเจ้าภาพ ทีมชาติกัมพูชา ที่สนามกีฬาแห่งชาติโอลิมปิก พนมเปญ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี เชื่อว่าทีมจะสามารถรับมือกับเสียงเชียร์ของแฟนบอลเจ้าภาพ กัมพูชา ได้แน่นอน หลังต้องโคจรมาพบกันในรอบรองชนะเลิศชิงแชมป์อาเซียน โดยที่ช้างศึก ยู22 ต้องพบกับ เจ้าภาพในรอบรองชนะเลิศ หลังเข้ารอบมาด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม เอ ส่วนกัมพูชา เป็นแชมป์กลุ่มบี

อเล็กซานเดร กามา กล่าวว่า ทีมได้พา “ตาหวาน” ศรายุธ สมพิมพ์ ไปเอ็กซเรย์ แต่คงจะรู้ผลในช่วงเย็นหรือพรุ่งนี้เช้า และวิเคราะห์กันอีกที ส่วนคนอื่นมีเวลาฟื้นฟูร่างกาย และอาการเจ็บเล็กน้อย ก็คิดว่าส่วนใหญ่จะพร้อมสำหรับเกมรอบรองทั้งหมด ตอนนี้เราเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแล้วก็จะทำให้ดีที่สุด

“เกมที่แล้วเราพักผู้เล่นหลายคน เนื่องจากมีใบเหลืองติดตัวจนมีปัญหาเรื่องรูปเกมหลายๆ ส่วน แต่อีกสองเกมที่เหลือผมเชื่อว่าเราจะทำได้ดีขึ้นแน่นอน ผู้เล่นส่วนใหญ่ของกัมพูชามีความเร็ว และวิ่งสู้ฟัดเขาเล่นในบ้านด้วย ซึ่งคนน่าจะเต็มสนามแน่นอน แต่จะชนะยังไงมันอยู่ที่เรามากกว่า”

Advertisement

“ถ้าเราทำตามแทคติกที่วางไว้ได้ เด็กทุกคนเต็มที่ และรับมือกับแฟนบอลเขาอยู่ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ผมเชื่อว่าเกมนี้จะต่างจากที่เราเจอเวียดนาม ส่วนผู้เล่นของกัมพูชาผมไม่ได้มองเป็นบุคคล แต่มองเป็นทีมที่ทำกันได้ดีมาก ซึ่งเราโฟกัสที่ตัวเองมากกว่าเชื่อว่าเกมหน้าเราฟูลทีมมากขึ้น และทำได้ตามแทคติกจะไม่มีปัญหาแน่นอน” กามา กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image