‘ฉัตร์ชัยเดชา’ โดนปล้นชัยศึกกำปั้นคีร์กิสถาน ตัดพ้ออยากแขวนนวม-‘วุฒิชัย’ อัดนักชกเจ้าถิ่น

ความเคลื่อนไหวสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย หลังจากส่งนักชก ชาย-หญิง ชุดประชาชน จำนวน 18 คน ร่วมทำการแข่งขัน รายการ “ดุยเซนคูล โชโปคอฟ” ที่เมืองบิชเค็ค ประเทศคีร์กิสถาน ระหว่างวันที่ 19-24 กุมภาพันธ์ 2562 ภายใต้การคุมทีมของ ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าโค้ชชาวคิวบา และมี “แซม” ร.ท.กามนิตย์ นารีรักษ์ เป็นหนึ่งในสต๊าฟโค้ชด้วย

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 21 กุมภาพันธ์ มีการแข่งขันรอบสอง (16 คน) มีนักชกไทยร่วมแข่งขันทั้งหมด 13 คน เป็นชาย 9 รุ่น หญิง 4 รุ่น

คู่เอก “สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักชกจอมเก๋า รุ่น 57 กก. พบกับ ฮาลาคอฟ อับดุลลามิก นักชกอุซเบกิสถาน ผลปรากฏว่าตลอด 3 ยก ฉัตร์ชัยเดชาเป็นฝ่ายเดินหน้าต่อยและทำแต้มได้จะแจ้งกว่า แต่กรรมการชูมือให้ฮาลาคอฟเป็นฝ่ายชนะ ค้านสายตาคนดู ขนาดแฟนมวยเจ้าถิ่นถึงกับเป่าปากโห่ร้องด้วยความไม่พอใจผลการตัดสิน

หลังการชก ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าโค้ชชาวคิวบา กล่าวว่า ฉัตร์ชัยเดชาชกได้ดี มีรูปแบบการชกที่หลากหลาย ไม่ได้ยื่นหนังสือประท้วงการตัดสินเพราะใช้สิทธิประท้วงไปแล้วเมื่อวันก่อน แต่ได้ให้กำลังใจฉัตร์ชัยว่าทำหน้าที่ได้ดี ไม่ต้องเสียใจและกังวล มีอนาคตในทีมชาติแน่นอน

Advertisement

ขณะที่ฉัตร์ชัยเดชากล่าวว่า รู้สึกท้อแท้ที่เจอการตัดสินอย่างนี้ ถึงกับอยากเลิกต่อยมวย แต่ได้รับกำลังใจจากฟอนตาเนียลและเพื่อนร่วมทีม ทำให้มีกำลังใจขึ้นมาและจะพยายามฝึกซ้อมให้หนักเพื่อมุ่งมั่นคว้าโควต้าไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ในปีหน้าที่ประเทศญี่ปุ่นให้ได้

ด้านรุ่น 64 กก. “เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข นักชกเหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ปี 2018 เอาชนะคะแนน ออมมอนอฟ เทเมียร์ลัน นักชกคีร์กิสถาน ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ พบ คาร์เตเบคอฟ อาร์เจน จากคีร์กิสถานต่อไป
ผลคู่อื่นที่น่าสนใจ รุ่น 52 กก.ณัฐพงษ์ จันทร์แก้ว ชนะคะแนน ดิอุสชาเบฟ เนอร์ซิกิต (คีร์กิสถาน) / รุ่น 64 กก. ศักดิ์ดา รวมธรรม แพ้คะแนน เบสเดมเพีย อาลิมจาน (คาซัคสถาน) / รุ่น 69 กก. สายลม อาดี ชนะ อาร์เอสซี บรรณพล พันโนน / รุ่น 75 กก. อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ ชนะอาร์เอสซี ดาวาซูเรน ดาวานยาม (มองโกเลีย) ยก 1 เนื่องจากว่าคู่ต่อสู้มีแผลแตก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image