สงขลาทุ่ม500ล้านปรับสนามรับเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติปีหน้า

นายพรประสิทธิ์ เล็กสุทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.สงขลา เปิดเผยถึงความพร้อมของ จ.สงขลา ในการเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “สงขลาเกมส์” ในปี 2560 ว่า ล่าสุดทางจังหวัดได้ทุ่มงบประมาณ 500 ล้านบาทในการปรับปรุงสนามกีฬาติณสูลานนท์ ซึ่งเป็นสนามกีฬาหลักใน อ.เมือง เพื่อรองรับการแข่งขัน คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมีนาคม นอกจากนั้นในอำเภออื่นๆ อาทิ อ.หาดใหญ่ อ.นาทวี อ.สะเดา ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นปรับปรุงสนามแข่งขันต่างๆ ให้ได้มาตรฐาน ขณะที่งบประมาณจัดการแข่งขันที่เตรียมไว้ประมาณ 100 กว่าล้านบาท

นายพรประสิทธิ์กล่าวต่อว่า สำหรับที่พักนักกีฬาใช้หอพักของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตใหญ่, มหาวิทยาลัยทักษิณ สงขลา และมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลารองรับได้ทั้งหมด โดยเฉพาะ ม.สงขลานครินทร์ รองรับได้ถึง 8,000 คน และจะมีการจัดกิจกรรมสันทนาการ นำนักกีฬาท่องเที่ยวตามจุดท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ของจังหวัดด้วย

อนึ่ง “สงขลาเกมส์” จะจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 42 ชนิดกีฬา ได้แก่ ว่ายน้ำ, กรีฑา, ยกน้ำหนัก, ฟุตบอล, ฟุตซอล, แบดมินตัน, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, ซอฟท์เทนนิส, คาราเต้, เทควันโด, ยูโด, มวยปล้ำ, ยิงปืน, กอล์ฟ, โบว์ลิ่ง, คริกเก็ต, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอลในร่ม, วอลเลย์บอลชายหาด, แฮนด์บอล, กีฬาทางอากาศ, เรือใบ, ชักเย่อ, ยูยิตสู, ปันจักสีลัต, ซอฟท์บอล, หมากล้อม, บริดจ์, ลีลาศ, ยิมนาสติก, วูซู, เอ็กซ์ตรีม, จักรยาน, ตะกร้อ, รักบี้, สนุกเกอร์, วู้ดบอล, เปตอง, มวยไทย, มวยสากลสมัครเล่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image