‘เมย์’ ลั่นทะลุตัดเชือกแบด ‘เยอรมัน-ออลอิงแลนด์’ – ‘ครีม’ ฟิตซ้อมเข้มวางเป้าคว้าตั๋วลุย ‘โอลิมปิกเกมส์’

“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทย มืออันดับ 8 ของโลก พร้อมด้วยนักแบดมินตันไทยนำโดย “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 17 ของโลก, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 24 ของโลก, “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ ชายเดี่ยวมืออันดับ 16 ของโลก และคนอื่นๆ ออกเดินทางด้วยเที่ยวบิน SQ 979 จากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ เพื่อเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซุปเปอร์ 300 “โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2019” ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4.68 ล้านบาท ที่ประเทศเยอรมัน วันที่ 26 กุมภาพันธ์-วันที่ 3 มีนาคม ต่อเนื่องด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซุปเปอร์ 1,000 “โยเน็กซ์ ออลอิงแลนด์ โอเพ่น แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2019” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 31.33 ล้านบาท ที่ประเทศอังกฤษ วันที่ 6-10 มีนาคม

“น้องเมย์” รัชนก เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันทั้ง 2 รายการนี้ถือว่าเป็นรายการใหญ่ ซึ่งส่วนตัวก็ได้เตรียมตัวมาค่อนข้างดี และไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ตอนนี้ก็ได้พยายามดูแลสภาพร่างกายตัวเองให้ดี เพราะว่าซ้อมค่อนข้างหนัก ทางโค้ชเองก็อยากให้เราคุมจังหวะเกมให้ได้ดีกว่าเดิม รวมทั้งจังหวะการเล่นด้วย ทำให้อาจจะเหนื่อยบ้าง แต่คิดว่าก็น่าจะฟื้นฟูทันอยู่แล้ว

“เมย์ซ้อมหนักเพราะว่าอยากให้พละกำลังของเราพร้อมสำหรับการเล่นต่อเนื่องใน 2 สัปดาห์นี้ ถ้าถามว่ามั่นใจไหมสำหรับการไปแข่ง 2 รายการนี้ก็คิดว่า 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ไม่ได้กังวล หรือเครียดว่าเราจะต้องทำให้ได้ ถ้าพูดถึงความคาดหวังของทั้ง 2 รายการนี้ก็จะพยายามทำผลงานผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้ และก็พยายามเก็บคะแนนเพื่อขยับอันดับโลกของตัวเองขึ้นไป เพราะในปีนี้มีความสำคัญกับการเก็บคะแนนเพื่อคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นในปีหน้า ซึ่งก็อยากจะทำให้ดีที่สุด”

น้องเมย์กล่าวอีกว่า สำหรับในปีนี้รายการใหญ่ก็จะมีศึกออลอิงแลนด์, เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และเวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์ ในช่วงปลายปีที่เราตั้งเป้าเอาไว้ เพราะเป็นรายการสำคัญ แต่ทุกรายการก็เป็นประสบการณ์ให้เราพัฒนาตัวเองเหมือนกัน ซึ่งปีนี้เป็นปีสำคัญกับการโควลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์2020 ก็จะพยายามดูแลสภาพร่างกายไม่ให้มีอาการบาดเจ็บขั้นรุนแรง และพยายามเรียกฟอร์มของตัวเองกลับมาให้ได้ต่อเนื่องมากกว่าเดิม เพื่อคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ให้ได้

Advertisement

ขณะที่ “น้องครีม” บุศนันทน์ กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปีมีเวลาเก็บตัวฝึกซ้อม 4 สัปดาห์ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลานานที่สุดในการฝึกซ้อม เพราะหลังจากนี้ก็จะเป็นการแข่งขันต่อเนื่อง และเป็นการเก็บคะแนนเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ด้วย เพราะฉะนั้นคงต้องไปแข่งขันหลายรายการเยอะขึ้น สำหรับทั้ง 2 รายการนี้ก็จะพยายามใช้การที่ฝึกซ้อมมาใช้ในสนามให้ได้เต็มที่ เพราะทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ก็เพิ่งนำโค้ชชาวอินโดนีเซียเข้ามาช่วยฝึกซ้อม ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในช่วงปรับจูนเข้าหากัน

“เป้าหมายทั้ง 2 รายการสำหรับส่วนตัวครีมแล้วอยากจะมองไปทีละรอบก่อน ซึ่งรายการแรกที่เยอรมันอยากจะผ่านเข้าอย่างน้อยรอบ 8 คนสุดท้าย แต่ก็จะต้องดูว่า ควบคุมตัวเองได้ดีแค่ไหน ส่วนสภาพร่างกายมีตึงๆ บาดเจ็บเล็กน้อยค่ะ แต่คิดว่าไม่เป็นปัญหากับการแข่งขัน สำหรับเป้าหมายภาพรวมในปีนี้ครีมก็ตั้งใจซ้อม ไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บ และทุกแมตช์ที่ไปแข่งก็จะทำแต้มให้ได้มากที่สุด เพราะว่าโอลิมปิกเกมส์ก็เป็นความใฝ่ฝันของตัวครีมเองด้วยว่าอยากจะไปแข่งขัน และความเหรียญรางวัลมาให้ได้” น้องครีม กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image