‘AMG’ จับมือ ‘ช้าง’ จัดแข่งไทยแลนด์จูเนียร์กอล์ฟทัวร์ปีที่ 3 บันไดสู่โปรทีมชาติ (คลิป)

ดาว์ปกรณ์ รัตนสุวรรณ รองประธานจัดการแข่งขันกอล์ฟ AMG THAILAND JUNIOR GOLF TOUR 2019 สุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เกียรติชาย ไมตรีวงษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานวางแผนยุทธศาสตร์และพัฒนาความยั่งยืนองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เรวดี พรพัฒน์กุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับเยาวชนรายการ “CHANG-AMG THAILAND JUNIOR GOLF TOUR 2019” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอีสวิลล์ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562

ดาว์ปกรณ์ รัตนสุวรรณ รองประธานจัดการแข่งขัน CHANG-AMG THAILAND JUNIOR GOLF TOUR 2019 กล่าวว่า “การจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อให้เด็กไทยได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับมาตรฐาน อีกทั้งยังผลักดันให้เยาวชนไทยได้ก้าวสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติด้วย ซึ่งทาง AMG รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้พันธมิตรที่ดีอย่าง บางจาก BCPG ที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขัน AMG THAILAND JUNIOR GOLF TOUR เป็นอย่างดีเสมอมา เราจึงมีการจัดการแข่งขันโครงการนี้อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 ซึ่งในปีนี้เราได้รับความไว้วางใจจากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ และการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้ามาร่วมสนับสนุนกับการจัดการแข่งขันในปีนี้ ภายใต้ชื่อว่า CHANG-AMG THAILAND JUNIOR GOLF TOUR 2019 ซึ่งในปีนี้มีทั้งหมด 8 รายการด้วยกัน และทุกๆ คนไม่ว่าจะเป็นน้องๆ เยาวชน ผู้ปกครองทุกท่านต่างให้การตอบรับเป็นอย่างดี จนทุกคนกลายเป็นเหมือนครอบครัวที่มาสนุกกัน มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์และมาใช้พื้นที่ของโครงการของเราเป็นบันไดอีกขั้นเพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกอล์ฟเยาวชนทีมชาติและนักกอล์ฟอาชีพอีกด้วย อีกทั้งยังส่งเสริมให้เยาวชนทุกคนมีพื้นที่ในการพัฒนาตัวเองและทาง AMG มีการคัดเลือกนักกีฬาเพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง และนอกจากนั้นยังเป็นพื้นที่ในการค้นหาดาวดวงใหม่ให้แก่วงการกีฬากอล์ฟไทยเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป”

สุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้าง” ได้ให้การสนับสนุนกีฬากอล์ฟไทยมากว่า 10 ปี โดยพัฒนากีฬาแบบทั้งระบบ ตั้งแต่ระดับเยาวชน อาชีพ สาเหตุที่เราอยากสนับสนุนกีฬากอล์ฟ เพราะอยากมุ่งเน้นในการพัฒนาตั้งแต่ระดับเยาวชน จึงได้จัดโครงการเพื่อให้น้องๆ เยาวชนทั่วประเทศได้มีโอกาสประลองฝีมือบนสนามระดับมาตรฐานระดับ PGA Tour โดยจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน ในโครงการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 และมีน้องๆ เยาวชนหลายคนเติบโตไปเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมีคุณภาพตามมาตรฐานระดับสากล และในปีนี้ “ช้าง” มีเป้าหมายในการขยายการเข้าถึงกีฬากอล์ฟในระดับเยาวชนให้มากขึ้น จึงได้ร่วมมือกับทางบริษัท ออล แมนเนจเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) จัดการแข่งขัน “CHANG-AMG THAILAND JUNIOR GOLF TOUR 2019” ขึ้น แบ่งการแข่งขันออกเป็น 8 สนาม ซึ่งจะมีแมตช์ของช้าง 3 สนาม ได้แก่ “CHANG JUNIOR GOLF CHAMPIONSHIP ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟในระดับเยาวชน และในปีนี้ทางช้างได้เพิ่มการแข่งขันกอล์ฟในระดับอุดมศึกษาขึ้นอีกหนึ่งรายการ คือ “CHANG GOLF U CHAMPION CUP 2019” เพื่อเป็นการรองรับนักกีฬาในระดับมหาวิทยาลัย และเพิ่มโอกาสให้กับน้องๆ เยาวชนที่จะก้าวสู่ระดับอุดมศึกษาในการคว้าโควต้านักกีฬาของแต่ละมหาวิทยาลัย และน้องๆ ที่มีคะแนนสะสมมากที่สุด อันดับ 1-2 จะได้เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย สำหรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้คงจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างนักกอล์ฟเยาวชนที่มีคุณภาพ และค้นพบช้างเผือกรุ่นใหม่ๆ ที่สามารถต่อยอดและพัฒนาขีดความสามารถให้ก้าวไปสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพที่สร้างผลงานและชื่อเสียงในกับประเทศไทยในอนาคต”

Advertisement

เกียรติชาย ไมตรีวงษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานวางแผนยุทธศาสตร์และพัฒนาความยั่งยืนองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นองค์กรที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของสังคมไทย โดยให้ความสำคัญต่อการพัฒนาในด้านต่างๆ อันรวมถึงด้านการกีฬา ซึ่งมีคุณประโยชน์ที่สำคัญทั้งต่อร่างกาย จิตใจ และนำมาซึ่งสุขภาพที่ดี และเป็นปัจจัยที่จะหล่อหลอมเยาวชนให้เติบโตขึ้นและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมให้ก้าวหน้าได้ เพราะการเล่นกีฬานอกจากจะช่วยให้เด็กๆ มีร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังฝึกฝนให้มีระเบียบ วินัย มีความอดทน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รวมทั้งยังสามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศอีกด้วย ตลอดระยะเวลา 35 ปีที่ผ่านมา บริษัทบางจากฯจึงให้ความสำคัญกับการสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬาอย่างต่อเนื่อง เช่น จัดโครงการแข่งขันฟุตซอลเยาวชนบางจากมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เยาวชนจากชุมชนรอบๆ โรงกลั่นน้ำมันบางจากได้แสดงความสามารถและพัฒนาตนเอง และใช้เวลาว่างอย่างเป็นประโยชน์ สำหรับการร่วมสนับสนุนกอล์ฟเยาวชนรายการ “CHANG-AMG Thailand Junior Golf Tour 2019” ในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อให้นักกอล์ฟเยาวชนที่มีศักยภาพได้มีโอกาสฝึกฝน พัฒนาทักษะฝีมือ และเสริมสร้างประสบการณ์ เพื่อที่จะก้าวสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติ นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยต่อไป

เรวดี พรพัฒน์กุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “BCPG ได้สนับสนุนโครงการนี้มาเป็นเวลา 3 ปี โดยทาง BCPG เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนเป็นอย่างมาก จึงคิดว่าการสร้างพื้นที่ให้น้องๆ เยาวชนได้พัฒนาฝีมือในสนามที่ท้าทาย และการลงแข่งขันกับนักกีฬาหลากหลายประเทศ จะส่งผลให้เยาวชนของเรามีการพัฒนาที่ดียิ่งขึ้น เพราะประสบการณ์จะทำให้น้องๆ เยาวชนได้เรียนรู้ทุกอย่างจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง BCPG มีการสนับสนุนโครงการต่างๆ ทางด้านกีฬาอีกมากมาย ซึ่งทางเรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการลงทุนเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มความสามารถ”

สำหรับการแข่งขัน แบ่งออกเป็นทั้งหมด 8 รายการ ดังนี้
รายการแรก BCPG JUNIOR GOLF OPEN 2019 เปิดประเดิมสนามวันที่ 16-17 มี.ค. 2562 ณ Springfield Royal Country Club Course A-B, จ.เพชรบุรี
รายการที่ 2 CHANG JUNIOR GOLF CHAMPIONSHIP & CHANG GOLF U CHAMPION CUP 2019 #1 วันที่ 20-21 เม.ย. 2562 ณ Lake View Resort & Golf Club Course A-B, จ.เพชรบุรี
รายการที่ 3 BANGCHAK JUNIOR GOLF MASSTERS 2019 วันที่ 4-5 พ.ค. 2562 ณ Phoenix Gold Golf & Country Club, จ.ชลบุรี
รายการที่ 4 CHANG JUNIOR GOLF CHAMPIONSHIP & CHANG GOLF U CHAMPION CUP 2019 #2 วันที่ 8-9 มิ.ย. 2562 ณ Pattana Golf Club & Resort Course A-B, จ.ชลบุรี
รายการที่ 5 BANGCHAK JUNIOR GOLF OPEN 2019 วันที่ 21-23 มิ.ย. 2562 ณ สนาม Seapine Golf Course, จ.ประจวบคีรีขันธ์
รายการที่ 6 CHANG JUNIOR GOLF CHAMPIONSHIP 2019 วันที่ 13-14 ก.ค. 2562 ณ Lake View Resort & Golf Club Course C-D, จ.เพชรบุรี
รายการที่ 7 BCPG JUNIOR GOLF CLASSIC 2019 วันที่ 31 ส.ค.-1 ก.ย. 2562 ณ สนาม Springfield Royal Country Club Course B-C, จ.เพชรบุรี
รายการที่ 8 BANGCHAK JUNIOR GOLF CHAMPIONSHIP 2019 วันที่ 25-27 ต.ค. 2562 ณ Seapine Golf Course, จ.ประจวบคีรีขันธ์

สำหรับปีนี้จะมีการคิดคะแนนสะสม World Amateur Golf Ranking ในสนามที่ 5 และสนามที่ 8 อีกด้วย (ตารางแข่งขันอาจมีการเปลี่ยนแปลง) โดยระบบการแข่งขันยังคงเหมือนเดิม คือเป็นการแข่งสะสมคะแนนแบบ Point Ranking แบ่งออกเป็น 3 รุ่นอายุ คลาสเอ (ชายและหญิง) อายุ 15-18 ปี, คลาสบี (ชายและหญิง) อายุ 13-14 ปี และคลาสซี (ชายและหญิง) อายุ 11-12 ปี แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ ทั้งนี้นักกอล์ฟในคลาสเอ (ชายและหญิง) ที่มีอันดับคะแนนรวมสะสมของสนามที่ 1-6 ในอันดับ 1 และ 2 จะได้รับสิทธิเข้าร่วมแข่งขันรายการ 12th Yonex Junior Golf Championship 2019 ที่ประเทศญี่ปุ่น ช่วงเดือนสิงหาคมปีนี้

สำหรับผู้ปกครองและนักกอล์ฟที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 09-8260-5547 หรือ www.amg-golf.com เพจ https://www.facebook.com/amg-golfth หรือ ID Line : amg.golf หรือ Download Application /AMG Junior Golf Tour ได้ที่ Play Store ทั้งระบบ Android และ IOS

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image