‘มาดามแป้ง’ กระตุ้นทัพ ‘ชบาแก้ว’ ลุยต่อดวลแข้ง ‘จังโก้’ มั่นใจแข้งสาวเก็บ3แต้มศึกไซปรัสคัพ

ความเคลื่อนไหวทัพ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังประเดิมศึก “ไซปรัส คัพ 2019” ไล่ถล่ม ฮังการี 4-0 ที่สนามอันโตนิส ปาปาโดปูลอส เมืองลาร์นาก้า ประเทศไซปรัส เมื่อคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยได้ประตูจาก “น้ำ” รัตติกาล ทองสมบัติ เหมา 2 ลูก ส่วนอีก 2 ลูกได้จาก “มิรันดา” สุชาวดี นิลธำรงค์ และ “แหม่ม” อรทัย ศรีมะณี

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมแข้งสาวไทย เปิดเผยความรู้สึกหลังเกมแรกว่า ถือเป็นการเปิดหัวได้ดีสำหรับการแข่งขันแรกของปี 2019 สามแต้มนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจและขวัญกำลังใจให้น้องทุกคนเป็นอย่างดี ทั้งหมดคือประสบการณ์ ขอชื่นชมที่เล่นได้อย่างมั่นใจ ทำให้ผลงานเริ่มต้นดี

นอกจากนี้ มาดามแป้ง ยังกระตุ้นลูกทีมให้ตั้งใจมากกว่าเดิม แม้เพิ่งชนะขาดลอยมาก็ตาม ซึ่งการพบกับเม็กซิโกมันคงต่างจากฮังการีมาก ทั้งผู้เล่น รูปแบบวิธีการ ความกดดัน เราหวังถึงสามแต้มเหมือนเดิมและเชื่อว่าโอกาสเป็นไปได้มีอยู่

“ถ้าเราไม่ประมาทและรัดกุม  ต้องโฟกัสและลงรายละเอียดขึ้น เชื่อว่าโค้ชหนึ่งคงมีการปรับนักกีฬาให้ได้ลงสัมผัสเกมครบทุกคน รวมถึงน้องทิฟฟานีที่ตามมาสมทบได้ลงสนามแน่นอน ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทีมโค้ชว่าเหมาะสมกับเกมใดมากที่สุด” ผู้จัดการทีมชบาแก้ว กล่าวปิดท้าย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image