‘ประปานครหลวง’ มอบ2ล้านหนุน ‘โบว์ลิ่งไทย’ ต่อเนื่องปี13 ประกาศเป้าหมายคว้า2ทองศึกซีเกมส์2019

นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เป็นประธานในพิธีมอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ในโครงการสนับสนุนการพัฒนากีฬา “โครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” จำนวน 2 ล้านบาท ประจำปี 2562 โดยมีนายสมพันธ์ จารุมิลินท นายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เป็นผู้รับมอบ เพื่อใช้ในการพัฒนากีฬาโบว์ลิ่งของประเทศไทย รวมทั้งยกระดับสู่มาตรฐานสากล, เพิ่มโอกาสให้เยาวชนไทยได้ฝึกซ้อม และพัฒนาฝีมือ พร้อมเพิ่มพูนประสบการณ์จากการแข่งขันในระดับชาติ และระดับสากลอย่างต่อเนื่อง ที่สำนักงานใหญ่ กปน. ถนนประชาชื่น เมื่อวันที่ 1 มีนาคม

นายปริญญา กล่าวว่า กปน.มีความยินดีที่ได้สนับสนุนสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ มาตั้งแต่ปี 2549 และในปีนี้เป็นปีที่ 13 ซึ่งได้ให้การสนับสนุนเงินจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อร่วมพัฒนามาตรฐานกีฬาโบว์ลิ่งไทยไปสู่สากล ทั้งการฝึกซ้อม และส่งเสริมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยทาง กปน.ดีใจที่ได้เห็นการพัฒนา และผลงานที่ดีขึ้นของนักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติไทย ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ทั้งในระดับเอเชีย และระดับโลก สำหรับในช่วงปลายปีนี้จะมีการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปินส์ ช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม อยากอวยพรให้ทัพนักกีฬาโบว์ลิ่งไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันคว้าเหรียญรางวัลกลับมาให้ได้

ขณะที่ นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ ได้รับการสนับสนุนจาก กปน.ต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 แล้ว ซึ่งเงินสนับสนุนในปีแรกที่ได้ก็นำไปพัฒนาด้านกีฬาอาชีพ ตามด้วยพัฒนาผู้ฝึกสอน สำหรับเงินสนับสนุนในปีนี้จะนำมาสนับสนุนด้านผู้ฝึกสอนต่างประเทศที่ได้ทุ่มเงินจ้างเดือนละ 200,000 บาท รวมทั้งนำไปสนับสนุนโครงการพี่พาน้องแข่ง ซึ่งเป็นการที่นักกีฬาโบว์ลิ่งรุ่นพี่ทีมชาติไทยนำรุ่นน้องไปแข่งขันรายการต่างประเทศ และถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆ ให้กับรุ่นน้องด้วย

นางสุวลัย กล่าวอีกว่า สำหรับการเตรียมนักกีฬาโบว์ลิ่งชุดซีเกมส์ 2019 ได้เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมกันแล้ว ซึ่งได้มีการเปลี่ยนฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย รวมทั้งเปลี่ยนการซ้อมด้วยการให้ฝึกโยนลูกรักบี้ เพื่อฝึกการหมุนมือ และฝึกการเปลี่ยนจุดวางริบบิ้น เพื่อสร้างความแม่นยำเพิ่มขึ้น ส่วนเป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทอง นอกจากนี้ ในเดือนมีนาคมนี้ เตรียมจะส่งนักกีฬาเยาวชนที่มาจากโบว์ลิ่งแคมป์ไปแข่งขันรายการเวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ช่วงวันที่ 14-24 มีนาคม เป็นนักกีฬาชุดแรกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image