เปิดโผ 26 ยัดห่วงสาวยู 19 ฟิตเข้มก่อนตัด 12 คนลุยศึกโลก

สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักยัดห่วงหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รวมได้แล้ว 26 คน เพื่อเก็บตัวสู้ศึกฟีบ้า เยาวชนหญิงชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย- ญี่ปุ่น) ระหว่าง 20-28 กรกฎาคมนี้ รายชื่อดังนี้ จาก ร.ร.สตรีอ่างทอง ทักษพร เจริญพานิช. พิชญาภา เผือกรักษา, ณิชา เอี่ยมสุพรรณ, สุภัชชา หวันหมาน, ญาดา ศรีหา รักษา และ มธุรส แดงดี / จาก ร.ร.สิรินธรราชวิทยาลัย วรรณภา นนท์ศิริ, กานต์รวี บุญทรง, พิมพ์ธิชา จันทรวงศ์, นฐฐวรรณ พลอย แหวนรัตนา, มณีรัตน์ สิทธิสำอางค์ / จาก ร.ร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย ชัยภูมิ ศศิวิมล เหลาสา, สินีนารถ วิเศษชาติ / จาก ร.ร.อเมริกัน สกูล ออฟ แบงค็อก ปทิตตา โรจนสุนทร และ กัญญาณัฐ สัญชาตวิรุฬห์ / จาก ร.ร.สตรีวัดมหาพฤฒาราม วรางคณา สิริสถาพรทรัพย์ และ ชลลดา สาลี / จาก ร.ร.ดาราวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ ปริญญา สาระธนะ และ โมเนต์ คุณาชีวะ / พรรณวษา บุญจันทร์ (ร.ร. บางปะกอกวิทยาคม), สร้อยฟ้า เพ็ชรนิล (ร.ร.สตรีระนอง), ชลธิชา สีหาบุตร (ม.ธุรกิจบัณฑิตย์), พิมพ์ลภัส วังคะฮาด (หนองหานวิทยา จ.อุดรฯ) และ นันท์นภัส พงศ์อมรนฤนาท (ร.ร.วัดน้อยนพคุณ)

นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อุปนายกและประธานฝ่ายพัฒนาบาสเกตบอลหญิง เผยว่า หลังจากได้ผู้เล่น 26 คนแล้ว ทางสมาคมจะเรียกมาเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม โดยมีโค้ชชาวฟิลิปปินส์เป็นผู้ฝึกสอนอย่างต่อเนื่องไปจนถึงแข่งขัน จะคัดเหลือ 12 คนในต้นเดือนมิถุนายน นำนักกีฬาไปเก็บตัวที่ไต้หวันก่อนมาแข่งขันจริง ก่อนหน้านั้นจะส่งเข้าแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพหญิง 2019 เพื่อสร้างเสริมทักษะด้วย

ด้าน “เฮียต่าย” นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯเปิดเผยว่า นักบาสหญิงชุด 19 ปีโลกชุดนี้ หลายคนเป็นผู้เล่นที่มีรูปร่างที่ดีมาก ทางสมาคมเตรียมสร้างเพื่อเป็นอนาคตของทีมชาติไทยในระยะยาว และตั้งเป้าไว้ว่าในชิงแชมป์โลกรุ่นไม่เกิน 19 ปี ครั้งนี้จะพยายามสร้างผลงานการแข่งขันให้ดีที่สุด ซึ่งถ้าเป็นไปได้ก็พยายามให้ได้อันดับเป็นเลขตัวเดียวให้ได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image