‘โค้ชอ๊อต’รับเด็กผิดฟอร์ม – เชื่อยังมีโอกาสไปโอลิมปิกเกมส์

หลังจากที่ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามนัดที่ 3 ในศึกวอลเลย์บอลหญิง รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ่ายให้กับเนเธอร์แลนด์ไป 0-3 เซต 14-25, 16-25 และ 20-25 ทำให้สถิติไทยตอนนี้ ชนะ 1 แพ้ 2 มีเพียง 3 คะแนนเท่านั้น

หลังเกมการแข่งขัน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เฮดโค้ชตบสาวไทย กล่าวว่า วันนี้ลูกทีมเล่นไม่ได้ตามที่วางแผนการเอาไว้ และเล่นกันผิดฟอร์มไปหมด ผิดพลาดเองค่อนข้างมาก และขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง

“ทุกครั้งที่กำลังเล่นเกมรับได้ดี บอลเร็วจะทำงานได้ดีมาก ตัวหลักๆ ก็ยังทำผลงานได้ดีอย่างอรอุมา แต่ก็เสียโอกาสในเกมรุกบางครั้งที่สามารถเปิดบอลได้ดี แต่โต้กลับไม่ได้ ทำให้น่าเสียดายที่ไม่ได้สักเซตเดียว”

การเจอกับญี่ปุ่นไม่ใช่งานง่าย เป็นเกมที่หนัก ซึ่ง 2 เกมที่ผ่านมาได้เห็นจุดอ่อนของตัวเองแล้ว ต้องแก้ไขให้เร็ว เพราะทุกทีมก็ศึกษาการเล่นของไทยมาดีเช่นกัน อันดับแรกคงต้องให้อภัยกันและกัน สร้างขวัญกำลังใจ เพราะยังถือว่ามีโอกาสอยู่ ขอให้มีสภาพจิตใจดี ร่างกายทีมงานดูแลให้ และเทคนิคกับแท็คติกจะตามมาเอง

Advertisement

“ตอนนี้โอกาสไปโอลิมปิกเกมส์ยากขึ้นถ้ามองตามสถิติ แต่ถ้าทุกคนผ่อนคลายเป็น ไม่กดดันมาก ก็จะผ่านพ้นไปได้ แต่ตอนนี้ขอดูทีละเกม เดินไปทีละก้าว ผ่านญี่ปุ่นให้ได้เสียก่อน”  โค้ชอ๊อตกล่าว

ขณะที่ “กัปตันหน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีม กล่าวว่า วันนี้ทีมไทยเล่นกันเสียเองเยอะมาก รวมถึงตัวเองด้วย ขณะที่เนเธอร์แลนด์นั้นเปิดเกมเสิร์ฟได้ดี ทำให้ไทยเล่นได้ลำบาก ไม่สามารถเปิดบอลแรกได้ ในจุดนี้ต้องยอมรับว่าเขาทำการบ้านมาดีกว่าเราด้วย

ด้าน “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง กล่าวว่า บอลที่เล่นวันนี้รู้สึกกั๊กๆ กันหลายจังหวะ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าตนไม่มีเสียง เลยไม่สามารถตะโกนบอกเพื่อนได้ในหลายๆ จังหวะ ขณะที่เกมวันนี้เนเธอร์แลนด์เสิร์ฟได้ดีมากๆ ส่วนเราเองก็ไม่สามารถตั้งบอลแรกได้ แถมยังตีเสียเยอะด้วย แต่ก็ทำกันอย่างเต็มที่แล้ว อาจจะเพราะมีความกดดันมากเกินไป

“เกมกับญี่ปุ่นคงจะต้องตัดสินใจเล่นในแต่ละจังหวะให้เร็วกว่านี้ และกลับไปคงจะต้องประชุมทีม ดูวิดีโอเพื่อเตรียมแผนการเล่นกับญี่ปุ่นต่อไป”  ทัดดาว กล่าวปิดท้าย

ส่วน “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กล่าวว่า เกมวันนี้ไม่สามารถรับบอลแรกได้ ทำให้เล่นกันได้ยากลำบาก แต่การเจอกับญี่ปุ่น ถ้าสามารถเล่นในเกมของตัวเอง เหมือน 2 นัดแรก คิดว่าสามารถเอาชนะได้ แต่คงต้องกลับไปปลุกระดมลูกทีมกันอีกครั้ง เพราะว่าวันนี้ดูกดดันตัวเอง ต้องการชัยชนะมากเกินไป ทำให้เล่นได้ไม่ดี

“การเจอกับญี่ปุ่น คิดว่าพวกรุ่นพี่คงไม่มีปัญหา เนื่องจากเคยเจอกับความกดดันแบบนี้มาแล้ว แต่กับรุ่นน้องคงมีกดดันกันอยู่บ้าง แต่ห่วงเรื่องของการกดดัน ต้องเล่นให้สนุก และมีความสุขกับการเล่น”  วิลาวัณย์ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image