‘เซ็นทรัล’ หนุน ‘ส.กีฬาคนพิการไทย’ 1.5ล้าน วางเป้าลุยคว้าชัยศึกพาราลิมปิกเกมส์2020

นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกันในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) สนับสนุนงบประมาณกีฬาคนพิการของกลุ่มเซ็นทรัลให้กับสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย โดยมี นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายส่งเสริมกีฬา และ พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 4 มีนาคม

นายพิชัย กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัล ได้เข้ามาให้การสนับสนุนงบประมาณสำหรับสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯในการพัฒนา 3 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา (รวมวีลแชร์เรซซิ่ง), ว่ายน้ำ และเทเบิลเทนนิส โดยให้การสนับสนุนกีฬาละ 500,000 บาทต่อปี รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 1,500,000 บาท เพื่อส่งเสริมสนับสนุน รวมทั้งพัฒนากีฬาคนพิการทั้ง 3 ชนิดกีฬาในทุกๆ มิติ และก้าวไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

“กลุ่มเซ็นทรัล มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาสนับสนุบสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งถือเป็นนโยบายของบริษัทมาตั้งแต่ยาวนานอยู่แล้วในเรื่องของการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม สำหรับนักกีฬาคนพิการไทยก็ถือว่า ทำผลงานได้ดีมาโดยตลอด ทำให้กลุ่มเซ็นทรัลเข้ามาสนับสนุน 3 ชนิดกีฬานี้ เพื่อให้นักกีฬาคนพิการไทยมีความสามารถ และก้าวไปสร้างผลงานในระดับนานาชาติได้” นายพิชัย กล่าว

ขณะที่ นายชูเกียรติ กล่าวว่า สำหรับกีฬากรีฑา, ว่ายน้ำ และเทเบิลเทนนิส ถือเป็น 3 ชนิดกีฬาหลักที่อยู่ภายใต้กำกับการดูแลของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งที่ผ่านมาทัพนักกีฬาคนพิการไทยได้สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมในทุกรายการที่เข้าร่วมการแข่งขัน และทั้ง 3 ชนิดกีฬานี้ถือเป็นกลุ่มกีฬาที่ทางสมาคมกีฬาคนพิกาแห่งประเทศไทยฯ มีความหวังในการคว้าเหรียญรางวัลในมหกรรมรายการใหญ่ศึก “พาราลิมปิกเกมส์ 2020” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในปีหน้าอีกด้วย

Advertisement

“ต้องขอขอบคุณการเข้ามาสนับสนุนของกลุ่มเซนทรัลในครั้งนี้ ซึ่งนี่ถือเป็นการเริ่มต้นที่สำคัญยิ่งสำหรับการเข้ามาร่วมสนับสนุน เพื่อการพัฒนากีฬาคนพิการของประเทศไทยให้มีส่วนช่วยในการผลักดันให้เป้าหมายของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ให้มีโอกาสประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเป็นตัวอย่างให้กับอีกหลายๆ บริษัทเข้ามาช่วยสนับสนุนให้กีฬาคนพิการสามารถมุ่งสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ คือการคว้าชัยในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ในปีหน้า อันจะนำมาซึ่งชื่อเสียงของประเทศ และเพื่อรอยยิ้ทความสุขของคนไทยนั่นเอง” นายชูเกียรติ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image