จัดศึกซอฟท์เทนนิสชิงแชมป์ประเทศไทย เฟ้นนักกีฬาติดธงลุยชิงแชมป์โลก-ซีเกมส์ ‘สรเชษฐ์’ หวดทะลุตัดเชือกชน ‘ปองพล’

นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายกำธร อินทรพิชัย นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันซอฟท์เทนนิสนานาชาติและชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สนามที่ 4 ประจำปี 2562 รายการ “เอเจล เวิลด์ ทัวร์ ซอฟท์เทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์ 2019 : โรด ทู โอลิมปิก 2020” ครั้งที่ 5 ที่สนามเทนนิสโรงแรมรอยัล คริฟฟ์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 มีนาคม

นายรณกิจ กล่าวว่า ถือเป็นครั้งแรกที่เมืองพัทยาได้จัดการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งจะจัดชิงชัยช่วงวันที่ 5-8 มีนาคมนี้ โดยเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาวงการซอฟท์เทนนิสไทย ทั้งนี้ ทางเมืองพัทยาต้องการบรรจุซอฟท์บอลรายการนี้ลงในปฏิทินกีฬาของเมืองพัทยาด้วย เพื่อตอกย้ำความเป็นเมืองแห่งกีฬา หรือ “สปอร์ต ซิตี้” 

นายกำธร กล่าวว่า รายการนี้จัดขึ้นเพื่อยกระดับ และพัฒนาการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติของไทยให้ทัดเทียมกับแมตช์นานาชาติของต่างประเทศ รวมทั้งพัฒนานักกีฬาซอฟท์เทนนิสไทยให้ได้มีประสบการณ์ได้โอกาสลงแข่งขันกับนักกีฬาต่างชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 11 ชาติ

นายกำธร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังเป็นการเก็บคะแนนสะสม และคัดเลือกนักกีฬารุ่นทั่วไป เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยประจำปี 2562 ในการส่งเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 15 ที่ประเทศจีน ช่วงวันที่ 25 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน และการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม รวมทั้งเป็นการคัดเลือกตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงวันที่ 25-31 สิงหาคม และรายการมหาวิทยาลัยชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศฟิลิปปินส์เช่นกันช่วงวันที่ 1-4 กันยายนต่อไป

Advertisement

สำหรับผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ สรเชษฐ์ อวยพร มือวางอันดับ 1 ชนะ นู หยูดา จากจีน 4-0 เกม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเข้าไปพบกับ ปองพล คำสมาน ที่ชนะ วรณัน รัฐพบกรภัค 4-2 เกม ส่วน ปฏิภาณ กองบิน ชนะ นาโอยะ โคโมดะ จากญี่ปุ่น 4-2 เกม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเข้าไปพบกับ โซ เจ อิล จากเกาหลีเหนือ ที่ชนะ ชัยวิทย์ เหลี่ยมไพบูรณ์ 4-3 เกม

หลังการแข่งขัน สรเชษฐ์ กล่าวว่า ฟอร์มการเล่นตอนนี้ค่อนข้างมั่นใจ ซึ่งจะพยายามเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้ แต่จะได้แชมป์หรือไม่ยังไม่รู้ แต่ก็จะพยายามทำเต็มที่ นอกจากนี้ ตัวเองยังลงแข่งขันในประเภทชายคู่ และประเภททีมด้วย ซึ่งตั้งความหวังที่จะผ่านเช้าถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้เช่นกัน ส่วนในการเล่นทีมชาติก็พร้อมที่จะเล่นต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีนักกีฬารุ่นใหม่ก้าวขึ้นมาทดแทนในอนาคตต่อไป

Advertisement

ด้านผลการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ ดาเรศร์ ศรีรุ่งเรือง ชนะ พิมพ์ชนก เกอะประสิทธิ์ 4-0 เกม ผ่านเข้ารอบชนะเลิศเข้าไปพบกับ คิม มี ฮยาง จากเกาหลีเหนือ ที่ชนะ ฮู หยิง จากจีน 4-0 เกม ด้าน หยู ยวน ยี่ จากจีน ชนะเพื่อนร่วมชาติ หม่า หยู 4–1 เกม ผ่านเข้ารอบตัดเชือกเข้าไปพบกับ หลิว หยิน จากจีน ที่ชนะ แพรพลอย มหานิล 4–1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image