‘แพรพลอย’ หวดทะลุตัดเชือก ซอฟท์เทนนิสชิงแชมป์ประเทศไทย ประกาศเป้าหมายมุ่งคัดเลือกติดธงชุดใหญ่ลุยศึก ‘ซีเกมส์2019’

การแข่งขันซอฟท์เทนนิสนานาชาติและชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สนามที่ 4 ประจำปี 2562 รายการ “เอเจล เวิลด์ ทัวร์ ซอฟท์เทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์ 2019 : โรด ทู โอลิมปิก 2020” ครั้งที่ 5 ที่สนามเทนนิสโรงแรมรอยัล คริฟฟ์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 7 มีนาคม เป็นการแข่งขันวันที่สาม โดยไฮไลต์ที่น่าสนใจอยู่ประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี

“น้องแพร” แพรพลอย มหานิล นักหวดสาวดาววัย 18 ปี ดีกรีเยาวชนทีมชาติไทย และเจ้าของเหรียญทองแดงศึกซอฟท์เทนนิสเยาวชนโลก ปี 2018 ที่เมืองซันชอน ประเทศเกาหลีใต้ และเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ ลงแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หวดเอาชนะ ธนัญชนก ถนะรอด รุ่นน้องวัย 13 ปี 3-0 เกม ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเข้าไปพบกับ กรชวัล พนาสันติสุข ที่เอาชนะ วรรณิดา ศรีวิสุทธิ์ 3-2 เกม (7-4)

“น้องแพร” แพรพลอย กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้มั่นใจว่าจะสามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จในรุ่นของตัวเอง ขณะที่หลังจากนี้สมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย จะคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติ ในช่วงวันที่ 22-26 มีนาคม  ซึ่งตั้งใจจะคัดเลือกให้ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นครั้งแรก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน-วันที่ 11 ธันวาคม หลังจากที่เมื่อปีที่แล้วผ่านการคัดเลือกผ่านเข้ารอบ 6 คนสุดท้าย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย แต่ตัดชื่อเข้าร่วมชิงชัย 5 คน ทำให้พลาดโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย และอนาคตก็อยากที่จะรับใช้ทีมชาติไทยไปเรื่อยๆ

ส่วน นัฏฐนิชา เกื้อสกุล เอาชนะ พินยาดา เรืองเกิด 3-0 เกม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเข้าไปพบกับ ชาชเดว่า คูห์ชี จากอินเดีย ที่เอาชนะ สุธาวัลย์ พนาสันติสุข 3-2 เกม (7-2)

Advertisement

ขณะที่ผลการแข่งขันประเภทเยาวชนชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รอบก่อนรองชนะเลิศ วรากร คงรักษา ชนะ นรวีร์ วงค์ละคร 3-0 เกม, อสมา โฉมศรี แพ้ ราน่า ไมตรียา จากอินเดีย 0-3 เกม, ปิยสวัสดิ์ โสภา แพ้ พาเทล อานิเกต ชีรัก จากอินเดีย 1-3 เกม และรี รยอง แฮ จากเกาหลีเหนือ ชนะ ราธิ วิเชช จากอินเดีย 3-2 เกม (7-5)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image